Bí quyết trị da khô bằng mật ong

Dưỡng Da - 04/19/2024

Để cải thiện và khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ, bong tróc khi mùa đông gây nguy cơ lão hóa sớm, nhiều chị em thường tìm đến mật ong như một phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn cho làn da.

Để cải thiện và khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ, bong tróc khi mùa đông gây nguy cơ lão hóa sớm, nhiều chị em thường tìm đến mật ong như một phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn cho làn da.

Bí quyết trị da khô bằng mật ong

Tổng quan về tình trạng da khô

Da khô là tình trạng làn da thiếu nước, độ ẩm và chất dinh dưỡng, gây bong tróc, nứt nẻ, thậm chí là sần sùi và khô sạm, thiếu sự đàn hồi mịn, mướt vốn có của làn da.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da như:

- Do tiếp xúc đột ngột với không khí hanh khô của thời tiết

- Tiếp xúc lâu ngày với ánh sáng mặt trời cũng như tia cực tím trong không gian

- Do sự lão hóa của làn da theo thời gian hoặc việc chăm sóc da không đúng cách, sử dụng nhiều mỹ phẩm gây hại cho da

Tại sao mật ong có thể giúp trị khô da?

Trong mật ong tự nhiên có chứa thành phần kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao giúp loại bỏ những yếu tố gây viêm nhiễm da, cung cấp độ ẩm tự nhiên giúp da đàn hồi, phục hồi sự láng mịn và hồng hào.

Bí quyết trị da khô bằng mật ong

Bên cạnh đó, mật ong cũng có thành phần chống oxi hóa tự nhiên giúp cản trở sự tấn công của tia cực tím lên da, hạn chế tình trạng lão hóa da gây khô da, nếp nhăn.

Ngoài ra, mật ong còn chứa đa dạng các nguyên tố vi lượng như B12, sắt, axit folic...giúp cải thiện sự lưu thông khí huyết, làm da sáng mịn và hồng hào hơn.

Bí quyết trị da khô bằng mật ong

1. Tẩy da chết với mật ong

Bất cứ loại da nào cũng nên được tẩy da chết đều đặn để giúp các tế bào trên da hoạt động tốt hơn. Da khô cũng nên được tẩy da chết đều đặn với mật ong để đảm bảo sự láng mịn cho làn da cũng như phục hồi lại độ ẩm đã mất.

Bí quyết trị da khô bằng mật ong

Bạn có thể sử dụng 2 muỗng cafe mật ong kết hợp với một vài giọt nước cốt chanh xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút để lớp da chết bong chóc dần ra, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Công việc tẩy da chết 1 lần/ tuần với mật ong không chỉ giúp loại bỏ những tế bào da hỏng mà còn cấp ẩm tự nhiên, để da hấp thu các chất dinh dưỡng có trong mật ong và phục hồi lại sự đàn hồi và mềm mịn vốn có.

2. Đắp mặt nạ với mật ong

Mật ong lành tính và có khả năng cấp ẩm tối ưu cho da nên luôn được khuyến khích sử dụng làm mặt nạ để trị khô da. Tùy vào những nguyên liệu sẵn có mà chúng ta có thể chế biến ra các loại mặt nạ mật ong khác nhau như mặt nạ mật ong trái bơ, mặt nạ mật ong sữa tươi.

Cách sử dụng như sau: Thoa hỗn hợp mặt nạ mật ong lên đều trên mặt và cổ, sau đó giữ nguyên trong vòng từ 10 đến 15 phút để mật ong thẩm thấu sâu vào da, cung cấp dưỡng chất và tái tạo làn da khô bong tróc. Việc sử dụng mặt nạ nên được duy trì đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần để giúp tình trạng khô da được cải thiện nhanh chóng, cấp ẩm và mang lại một làn da mới hồng hào và tươi sáng hơn.

3. Tắm với mật ong

Bí quyết trị da khô bằng mật ong

Tình trạng khô nứt nẻ, bong tróc tất nhiên không chỉ xuất hiện ở vùng mặt và cổ mà còn lan rộng ra khắp cơ thể. Vì thế bạn cũng có thể pha mật ong với một chút nước ấm để massage nhẹ trên da trong vòng từ 2 đến 3 phút trước khi tắm, giúp da trên toàn bộ cơ thể được cấp ẩm và tăng độ đàn hồi, mịn mượt.

4. Uống mật ong

Mật ong bôi trên da chỉ có thể thẩm thấu vào lớp biểu bì bên ngoài mà không thể đi sâu vào tái tạo da từ bên trong. Do đó nếu muốn duy trì một làn da đẹp tự nhiên với khả năng đàn hồi tốt, chống lão hóa lâu dài, chúng ta nên uống mật ong hàng ngày. Một thìa mật ong cũng đủ để giúp tiêu diệt những yếu tố gây viêm nhiễm cho cơ thể, kích thích sự tái tạo của máu và các tế bào, giúp da khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh để uống mỗi sáng để chống lại sự lão hóa của làn da, mang đến một tình thần sảng khoái và thoải mái hơn.

Lưu ý khi sử dụng mật ong

Mật ong mặc dù là một sản phẩm lành tính song cũng không loại trừ khả năng chúng có thể gây dị ứng trên nhiều tình trạng mẫn cảm khác nhau. Chính vì vậy trước khi sử dụng, cần thoa mật ong trên một vùng da mỏng dưới cánh tay để thử phản ứng dị ứng. Nếu thấy da bị mẩn đỏ và hiện tượng ngứa rát, cần tạm dừng việc làm đẹp với mật ong

Sau khi tẩy tế bào chết với mật ong, chúng ta nên chủ động phòng tránh nắng và các tác nhân bức xạ từ bên ngoài môi trường vào da để tránh tình trạng da non mới hình thành có thể chịu thương tổn nặng nề.

Có một số bệnh nhân mắc các bệnh tiền sử về tim mạch và huyết áp thường được khuyên không nên sử dụng mật ong làm thức uống. Do đó, không phải ai cũng có thể uống và ăn mật ong hàng ngày.

Các sản phẩm mật ong được khuyến cáo cho người sử dụng đều là mật ong thiên nhiên và nguyên chất. Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn mật ong để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể gây phản tác dụng cho da.

Hy vọng rằng, những thông tin vừa rồi của Lily & WeCare sẽ giúp nhiều người gặp tình trạng da khô có thể khôi phục và tái tạo làn da của mình với những công thức từ mật ong một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!