Biện pháp tránh thai hiệu quả đến 99% mà rất an toàn

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Sau khi ngưng dùng thuốc, tỷ lệ có thai trở lại của phụ nữ có quan hệ tình dục đều đặn sau 1 năm tương đương với người chưa từng sử dụng thuốc trước đó.

Câu hỏi:

Em mới lập gia đình, công việc chưa ổn định nên vợ chồng em quyết định kế hoạch. Em thấy chị của em tránh thai bằng cách canh ngày rụng trứng hoặc chồng xuất tinh ngoài nhưng vẫn bị vỡ kế hoạch. Em có tìm hiểu về thuốc tránh thai nhưng không biết hiệu quả như thế nào? Mong bác sỹ tư vấn giúp em.

Trả lời:

Chào bạn,

Tình huống của chị bạn cũng thường xảy ra với các bạn trẻ khác. Những biện pháp mà chị bạn đang áp dụng như canh ngày rụng trứng hoặc chồng xuất tinh ngoài mang tính may rủi và không ngừa thai hiệu quả. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, trong số các biện pháp tránh thai phổ biến, đối với nhóm phụ nữ còn trẻ tuổi, chưa có con, thuốc viên nội tiết tránh thai (TVNTTT) là lựa chọn thích hợp nhất trên nhiều khía cạnh khác nhau. Hiệu quả tránh thai của TVNTTT rất cao, hơn 99%, nếu chúng ta sử dụng đều đặn và đúng cách.

Biện pháp tránh thai hiệu quả đến 99% mà rất an toàn

Phụ nữ không muốn mang thai ngoài kế hoạch nên dùng thuốc viên nội tiết tránh thai (Ảnh minh họa: Internet)

Đặc biệt, TVNTTT không làm ảnh hưởng đến khả năng có con sau khi ngưng thuốc. Những nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy, sau khi ngưng sử dụng thuốc, tỷ lệ có thai trở lại của phụ nữ có quan hệ tình dục đều đặn sau một năm tương đương với người chưa từng sử dụng thuốc trước đó.

Bên cạnh đó, hiện nay, nhiều loại TVNTTT hàng ngày đã được cải tiến trong liệu trình sử dụng, chẳng hạn như liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) với 21 viên liều thấp, 2 viên giả dược, 5 viên vàng có liều cực thấp. Liệu trình cải tiến 21 + 2 + 5 (ngày) này giúp nâng cao hiệu quả tránh thai, giúp điều hòa chu kỳ 'đèn đỏ', giảm mệt mỏi, cáu gắt, lo âu trước ngày có kinh và giảm triệu chứng đau đầu, đau bụng khi hành kinh.

Ngoài ra, vì không bị gián đoạn ngày uống thuốc, liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) còn giúp người dùng dễ nhớ, việc uống thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Thân mến!

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!