Bơ đã vào mùa: đừng quên tác dụng làm đẹp của bơ!

Khoẻ đẹp - 05/14/2024

Hello Bacsi - Bơ nổi tiếng là một trong những nguyên liệu thần kì trong làm đẹp da. Cùng chia sẻ những tác dụng làm đẹp của bơ nhé!

Bơ nổi tiếng là một trong những nguyên liệu thần kì trong làm đẹp da. Ngoài phương pháp đắp mặt nạ bơ trực tiếp, các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn bơ mỗi ngày có thể làm da bạn đẹp lên trông thấy. Trái bơ rất giàu axit béo, vitamin và các chất chống oxy hóa giúp làn da đẹp rạng ngời từ bên trong. Sau đây là 4 lợi ích lớn nhất của quả bơ:

1. Chất chống oxy hoá carotenoid cho làn da khỏe mạnh

Bơ là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá Carotenoid như alpha-carotene, beta caroten, beta-cryptoxanthin, zeaxanthin và lutein với hàm lượng cao nhất. Các vi chất gốc tự do này đóng vai trò quan trọng bảo vệ cho làn da của khỏi các tác nhân bụi bẩn, giảm nếp nhăn và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa khác. Hàm lượng carotenoid cao trong chế độ ăn uống của bạn đã được các nhà nghiên cứu chứng minh giúp cải thiện độ dày và đàn hồi của da, giúp da đều màu và mịn màng hơn

2. Vitamin C

Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng bơ chứa một lượng lớn vitamin C tốt cho làn da của bạn. Chúng ta nên đa dạng hóa những nguồn cung cáp vitamin C hàng ngày cho cơ thể, vì thực tế Vitamin C rất dễ hòa tan trong nước và không thể được lưu trữ trong cơ thể quá lâu. Với tính chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C rất cần thiết cho việc tạo ra các elastin và collagen, giúp các tế bào da duy trì liên kết đàn hồi, độ căng và bóng của làn da.

3. Vitamin E

Vitamin E cũng là một chất chống oxi hóa, nhưng cơ thể sử dụng nó bằng cách khác vì vitamin E tan trong chất béo. Vitamin E giúp ngăn chặn các gốc tự do oxy hóa chất béo dẫn đến lão hóa da có trong các tế bào da của bạn. Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng vitamin E có thể làm giảm tác dụng của bức xạ UVA và UVB từ việc tiếp xúc ánh nắng quá nhiều trên da của bạn. Vitamin E được lấy từ các nguồn tự nhiên như bơ luôn tốt hơn dạng vitamin E được chế biến thành viên nang.

4. Dưỡng ẩm bởi các axit béo

Một trong những công dụng làm đẹp da là bởi hàm lượng axit oleic cao trong trái bơ. Các Axit béo không bão hòa này duy trì độ ẩm trong các lớp biểu bì của làn da của bạn, giúp làn da luôn mềm mại và giữ ẩm.

Chất béo axit oleic cũng tham gia trong việc tái tạo tế bào da bị hư hại, làm giảm mẩn đỏ mặt và kích ứng. Những người bị dị ứng da và khô da thường xuyên nên cố gắng ăn bơ nhiều hơn cho sức khỏe của da và dưỡng ẩm.

Axit béo Omega 9 là một trong những hợp chất tạo nên độ bóng của vỏ bơ, và có tác dụng tương tự với làn da bạn. Dầu chiết xuất từ trái bơ là một nguồn chất béo tuyệt vời giúp dưỡng ẩm da.

Quả bơ là một nguyên liệu cực kì dễ tìm hiện nay mà có nhiều công dụng làm đẹp thần kì. Bạn còn chần chừ gì mà không thử dùng bơ là nguyên liệu cho mặt nạ dưỡng da nào!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!