Bố mẹ sợ chết khiếp khi thấy con trai 2 tuổi nôn ra máu vì căn bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ

Nuôi dạy con - 04/20/2024

Khi bệnh nhi đang nằm trên giường bệnh thì bất ngờ em nôn ra máu khiến bố mẹ hoảng sợ.

Tiểu Đồng (2 tuổi) sống tại Đài Loan, có dấu hiệu đau bụng sốt cao trong khoảng thời gian dài nên được bố mẹ đưa vào phòng cấp cứu.

Bác sĩ Ngô Xương Đằng, Khoa Cấp cứu nhi, Bệnh viện Linkou Chang Gung Memorial Hospital, tiến hành xét nghiệm máu và chụp X-quang cho bệnh nhi nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Khi bệnh nhi đang nằm trên giường bệnh thì bất ngờ em nôn ra máu khiến bố mẹ hoảng sợ.

Bố mẹ sợ chết khiếp khi thấy con trai 2 tuổi nôn ra máu vì căn bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ

Bác sĩ Ngô Xương Đằng cho biết, thông qua kiểm tra nội soi phát hiện tá tràng của bệnh nhi có nhiều vết loét, được xác định là viêm loét dạ dày tá tràng, đồng thời, bệnh nhi còn mắc thêm bệnh viêm gan B. Sau khi điều trị, tình trạng của bệnh nhi đã ổn định.

Tiểu Đồng mới 2 tuổi, nhưng đã mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Bác sĩ Ngô Xương Đằng gọi đây là trường hợp hiếm gặp, đồng thời cảnh báo 4 nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng:

1. Nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (H. Pylori).

2. Sử dụng thuốc chống viêm không steroid.

3. Trẻ vị thành niên hút thuốc hoặc uống rượu đều có nguy cơ mắc bệnh.

4. Thường xuyên stress, căng thẳng, ăn uống không khoa học hoặc rượu chè ăn uống quá độ khiến dịch vị gia tăng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, trong nhà có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi thấy trẻ có biểu hiện đau bụng, ợ nóng. Sau khi trẻ ăn cơm khoảng 2 - 3 tiếng hoặc vào nửa đêm lúc bụng rỗng, trẻ có dấu hiệu đau bụng thì cần đặc biệt quan tâm và theo dõi tình trạng của trẻ.

Nếu trẻ đại tiện ra máu hoặc nôn ra máu thì có khả năng trẻ đang mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, khi trẻ sụt cân đột ngột, chán ăn, nôn ói thì nên bố mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị.

Theo Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!