Bộ phận cơ thể gây đau dữ dội nếu bị tổn thương

Vui khỏe - 04/29/2024

Lòng bàn chân, khuỷu tay là hai vùng tập trung nhiều dây thần kinh và ít lớp bảo vệ nên tạo cảm giác đau cực độ khi bị tác động.

Vùng kín không phải nơi duy nhất trên cơ thể gây đau đớn nếu va chạm phải. Dưới đây là 5 bộ phận khác cũng dẫn đến cảm giác vô cùng nhức nhối nếu chẳng may bị thương, theo Men's Health.

Bộ phận cơ thể gây đau dữ dội nếu bị tổn thương

Khuỷu tay là một trong những bộ phận cơ thể dễ bị đau nhất (Ảnh minh họa: Internet)

Ngón tay

Đầu ngón tay nhạy cảm hơn bất cứ phần nào khác của cơ thể vì tập trung các đầu dây thần kinh gửi tín hiệu đau thẳng về não. Điều này giải thích vì sao vết thương nhỏ như đứt tay do dao rọc giấy cũng khiến người đàn ông trưởng thành phải nhăn mặt.

Cẳng chân

Xương chày ở phía trước cẳng chân có rất ít cơ và chất béo bao phủ. Không 'lớp đệm' nào ở phía trước để giảm bớt cơn đau, kết quả là chỉ một cú va nhẹ cũng làm bạn đau điếng. Đặc biệt, bạn sẽ khó đứng dậy nếu bị đá vào cẳng chân.

Lòng bàn chân

Bạn chắc chắn sẽ kêu lên đau đớn nếu vô tình giẫm phải một miếng lego bằng lòng chân trần. Trên thực tế, khác với gót chân có phần da dày, lòng bàn chân mỏng nên các dây thần kinh lên gần bề mặt hơn.

Trước và sau đầu gối

Giống như xương chày, mặt trước và sau của đầu gối không được nhiều cơ hay chất béo bao phủ. Thêm vào đó, phần trên cùng của xương nắp đầu gối tụ hợp các dây thần kinh cảm giác. Đầu gối bị va chạm dễ trở nên bầm tím và gây khó chịu.

Khuỷu tay

Thần kinh trụ ở khuỷu tay bao gồm nhiều loại dây thần kinh khác nhau, trong đó có dây thần kinh phản ứng với va chạm và dây thần kinh phản ứng với cảm giác đau. Điều này khiến não diễn giải tổn thương ở khuỷu tay thành cơn đau dữ dội. Ngoài ra, dây thần kinh ở khuỷu tay còn gửi tín hiệu về hướng bàn tay nên bạn có thể thấy đau ở cả ngón tay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!