Bổ sung kali cho con bằng thực phẩm

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Các sản phẩm sữa chua chứa nhiều men vi sinh, lợi khuẩn, có thể hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho đường ruột của bé khỏe mạnh.

Trẻ biếng ăn hay kén ăn có thể do nguồn cung cấp kali bị thiếu hụt bởi kali đóng vai trò quan trọng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển. Mẹ cần nắm rõ những thực phẩm giàu kali dưới đây để bổ sung cho bé nhé.

Sữa chua

Một nửa cốc sữa chua không chất béo có chứa 579mg kali. Trong khi sữa chua chứa nhiều chất béo sẽ có ít hơn hàm lượng này một chút. Các sản phẩm sữa chua chứa nhiều men vi sinh, lợi khuẩn, có thể hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho đường ruột của bé khỏe mạnh.

Nước cà rốt ép

Có chứa 500mg kali trong mỗi cốc nước ép cà rốt. Bên cạnh lợi ích về kali, cà rốt cũng như các loại trái cây, rau quả có màu rất tốt cho mắt của bé.

Bổ sung kali cho con bằng thực phẩm

Ảnh minh họa

Khoai lang

Đứng đầu về nguồn bổ sung kali khi chỉ một củ khoai lang có thể cung cấp một lượng ka li khổng lồ 694mg. Mẹ có thể chế biến loại thực phẩm này bằng cách luộc hay làm món nướng hơm phức cho bé.

Nước sốt cà chua

Cà chua tươi rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bột cà chua hay cà chua xay nhuyễn lại là một nguồn cung cấp kali rất lớn. Một phần tư chén bột cà chua có thể cung cấp 664mg khoáng chất quan trọng này.

Củ cải đường

Nếu bạn cho con trẻ ăn củ cải đường và bỏ phần lá đi, thì ngay sau bài viết này, có thể bạn sẽ thay đổi cách nhìn nhận của mình. Rau củ cải đường khi nấu chín, xứng đáng có trong bữa ăn của bé vì nó đóng góp tới 664mg kali trong nửa chén rau. Ngoài ra, củ cải đường là nguồn cung cấp tuyệt vời folate dù sống hay nấu chín.

Các loại đậu

Tất cả các loại đậu đều không thể nào vắng mặt được trong những loại thức phẩm chứa nhiều kali. Vì vậy, bạn nên sử dụng linh hoạt chúng trong bữa ăn của bé. Một nửa chén đậu đũa cung cấp gần 600mg kali, đậu que, đậu Hà Lan cũng có công dụng tương tự.

Chuối

Hầu như ai cũng nhắc đến chuối khi nói đến thực phẩm chứa nhiều kali. Chuối cung cấp nguồn kali dồi dào: 422mg/quả. Ngoài ra, chuối còn nhiều chất xơ, vitamin B, vitamin C. Mẹ có thể chế biến chuối thành món sinh tố cùng các loại hoa quả khác để tăng năng lượng cho cả ngày hoạt động của bé.

Bổ sung kali cho con bằng thực phẩm

Ảnh minh họa

Cá hồi

Kali có rất nhiều trong cá và hải sản. Đặc biệt là cá hồi. Một nghiên cứu của trường đại học Harvard đã kiểm chứng.

Sữa

Chứa rất nhiều kali dù có chất béo hay không. Mỗi cốc sữa chứa 382mg loại khoáng chất cần thiết này. Hãy cho con uống sữa đều đặn để bé được tăng trưởng tốt nhất.

Nước cam

Một quả cam cung cấp 237mg kali. Cam nên được mẹ đặt sẵn trên bàn ăn sáng của con mỗi ngày vì ngoài kali cam còn cung cấp nhiều vitamin C, chất xơ, folate và vitamin nhóm B.

Nho khô

Với vị ngọt tự nhiên, 1/4 cốc nho khô cung cấp khoảng 260mg kali và hàm lượng chất xơ lớn. Hãy dùng nho khô làm món ăn nhẹ cho bữa chiều của bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!