Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

Cần biết - 03/28/2024

Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột làm cơ thể suy yếu và dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Để cân bằng vi khuẩn đường ruột, chúng ta có thể bổ sung lợi khuẩn (probiotics) thông qua các thực phẩm như sữa chua, phô-mai, kim chi, củ cải,… hoặc đơn giản hơn là các món ăn thức uống hằng ngày qua những cách chế biến độc đáo.

1. Salad rau củ sữa chua:

Sữa chua với nguồn probiotics dồi dào kết hợp với chất xơ trong rau củ sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cân bằng. Để thực hiện món salad rau củ sữa chua, bạn cần thực hiện 2 công đoạn:

• Sơ chế rau củ: 2 bắp rau salad rửa sạch, để ráo nước. ½ quả bơ sáp cắt mỏng theo chiều dài quả bơ. 1 – 2 quả cà chua rửa sạch, cắt khúc hay hạt lựu. Bạn có thể chuẩn bị thêm cà rốt, dưa leo, olive nếu muốn. Xếp tất cả các rau củ này lên 1 cái đĩa to.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

• Pha sốt sữa chua: cho vào máy xay hỗn hợp sau: 2 hũ sữa chua không đường, 4 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê mật ong, ¼ muỗng cà phê muối. Xay đến khi mịn thì thêm ½ muỗng cà phê dầu olive vào khuấy kỹ hoặc đánh nhẹ bằng máy xay.

• Cách dùng: Rưới nước sốt sữa chua lên hỗn hợp salad đã chế biến, sau đó trộn đều tay và thưởng thức.

Vậy là bạn đã có món salad rau củ sữa chua thơm ngon và rất tốt cho hệ tiêu hóa rồi đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các loại rau củ này bằng các loại trái cây khác như táo, lê, dâu... và thêm một số hạt sấy kho như hạnh nhân, hạt điều.... Một tuần thực hiện 2 – 3 lần sẽ giúp bạn có một hệ tiêu hóa thực sự khỏe mạnh.

2. Nước ép cà chua probiotics

Probiotics còn được bổ sung thông qua các loại nước ép hằng ngày chỉ với công thức đơn giản và tiện lợi này.

• Chuẩn bị: 4 trái cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống và cắt làm tư. Chuẩn bị thêm 2-3 cọng cần tây rửa sạch và 20ml nước đường hoặc nếu bạn không thích uống ngọt thì không cần thêm nước đường nhé.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

• Pha chế: Cho tất cả cà chua và cần tây vào máy xay cho đến khi có hỗn hợp mịn, sau đó lọc qua rây để lấy nước cốt. Tiếp tục rót hỗn hợp nước ép + 20ml nước đường + 1 muỗng Simply Probiotic vào shaker và lắc đều. Như vậy là bạn đã có ngay một ly nước ép yêu thích với đầy đủ probiotics cần thiết cho hệ tiêu hóa.

3. Trà đào probiotics

Nếu bạn là tín đồ của ly trà đào thơm ngon với miếng đào mộng nước thì không thể bỏ qua công thức pha trà đào probiotics độc đáo này đâu nhé.

• Nguyên liệu: 1 trà túi lọc hương đào; 100ml nước nóng; 15ml siro đào; 1 hộp đào ngâm và 25ml nước đường.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

• Pha chế: Ngâm túi trà với 100ml nước nóng trong 3 phút. Cho siro đào, 20ml nước đào ngâm, nước đường, nước cốt trà kèm 1 muỗng Simply Probiotic vào bình shake, thêm đá và lắc đều. Sau khi đỗ hỗn hợp trà đào ra cốc, cho thêm 1 – 2 miếng đào ngâm vào trong ly và thưởng thức.

Với các công thức chế biến này, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, linh động thay đổi nguyên liệu bạn yêu thích mà vẫn đảm bảo cung cấp lượng probiotics cần thiết cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kiếm nguồn nguyên vật liệu từ các nhà cung cấp uy tín, đồng thời sử dụng trái cây đúng mùa để đảm bảo độ tươi ngon nhất và tốt cho cơ thể.

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE SIMPLY PROBIOTIC

Simply Probiotic được bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bacillus Coagulans, một loại lợi khuẩn mới được cấp bằng sáng chế, có khả năng sống sót trong môi trường axít dạ dày và phát huy tác dụng khi di chuyển xuống ruột, giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Sản phẩm giúp bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột khỏe mạnh theo cách ăn uống riêng

Sản phẩm dạng bột tiện lợi, dễ dàng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày: pha trộn với trà nóng, lô hội lạnh hoặc Shake.

Truy cập website để biết thêm chi tiết: https://www.herbalife-vietnam.com/ hoặc liên lạc qua số điện thoại: (84 28) 3827 9191 hoặc (84 28) 3827 9292.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!