Bộ Y tế: Cách ly triệt để 3 người Việt đầu tiên mắc virus corona, không để lây sang nhân viên y tế

Thời sự - 04/28/2024

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm nguyên tắc quản lý người bệnh, cách ly triệt để những người bệnh mắc nCoV, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.

Bộ Y tế: Cách ly triệt để 3 người Việt đầu tiên mắc virus corona, không để lây sang nhân viên y tế

Sáng 31/1, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá việc quản lý, điều trị người bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Trước tình hình Việt Nam ghi nhận 3 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp chẩn đoán xác định dương tính với nCoV, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá để quản lý và điều trị tích cực cho các người bệnh này,

Bộ Y tế: Cách ly triệt để 3 người Việt đầu tiên mắc virus corona, không để lây sang nhân viên y tế

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá bảo đảm nguyên tắc quản lý người bệnh, cách ly triệt để những người bệnh mắc virus corona chủng mới.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo tại các Công văn số 362/BYT- KCB ngày 28/1 của Bộ Y tế, về việc thực hiện Công điện số 121/CĐ-TTg và CHỉ thị số 5/CT-TTg của Thủ tướng và các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho hay, cần lưu ý bảo đảm nguyên tắc quản lý người bệnh, cách ly triệt để những người bệnh trên. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.

Sáng 31/1, thông tin mới nhất tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tình hình sức khoẻ của hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc (nam thanh niên 29 tuổi và nữ thanh niên 23 tuổi) đang điều trị tại đây đang diễn tiến tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!