Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ 500 triệu đồng chống dịch COVID-19 từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thời sự - 04/26/2024

Chiều ngày 5/8, tại trụ sở Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ủng hộ 500.000.000 đồng nhằm hỗ trợ đoàn viên công đoàn Bộ Y tế đang tăng cường chống dịch COVID-19 tại tâm dịch miền Trung.

Tham dự lễ tiếp nhận, về phía Bộ Y tế có đồng chí Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ với những khó khăn, vất vả của ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, kể từ khi có ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam cho đến nay.

Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ 500 triệu đồng chống dịch COVID-19 từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thay mặt ngành y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn tiếp nhận ủng hộ 500 triệu đồng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ảnh: Trần Minh

'Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã luôn có sự hỗ trợ kịp thời đối với các đoàn viên công đoàn đặc biệt là người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như bị mất việc, thiếu việc làm dẫn đến mất thu nhập, thu nhập bằng hoặc thấp hơn mức lương cơ sở theo quy định hiện hành (1.490.000 đồng/tháng), có hoàn cảnh khó khăn và không nằm trong đối tượng được nhận gói hỗ trợ của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19'- ông Văn thông tin

Riêng với ngành y tế, ông Văn cho biết, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã luôn đồng hành với ngành. Trước đó, Tổng Liên đoàn đã ủng hộ 4 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch và cho đoàn viên công đoàn, người lao động của ngành y tế.

Ông Văn cũng thông tin, hai ngày nữa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ có cuộc giao ban trực tuyến trong hệ thống để kịp thời nắm bắt những thông tin báo cáo của Liên đoàn Lao động các địa phương, đặc biệt là 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng về các trường hợp người lao động, đoàn viên công đoàn, trong đó có đoàn viên công đoàn ngành y tế gặp khó khăn do dịch COVID-19. Từ đó, Tổng Liên đoàn sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Tại buổi tiếp nhận, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng đã điểm lại tình hình dịch COVID-19 hiện nay cũng như các biện pháp chống dịch quyết liệt, khẩn trương của ngành y tế nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ 500 triệu đồng chống dịch COVID-19 từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thay mặt ngành y tế gửi lời cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã luôn đồng hành, quan tâm và luôn có sự hỗ trợ kịp thời ngành y tế trong suốt thời gian qua Ảnh:Trần Minh

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động ngành y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn gửi lời cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã luôn đồng hành, quan tâm và luôn có sự hỗ trợ kịp thời với ngành y tế trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Đây không chỉ là nguồn hỗ trợ về mặt vật chất mà là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với cán bộ, nhân viên, công đoàn viên ngành y tế, đặc biệt là những người đã và đang vất vả ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!