BS CKII Vũ Thị Lừu: Bị ung thư hạch, vẫn có thể có con

Cần biết - 05/06/2024

Ung thư hạch là một loại khối u ác tính phát triển tại tuyến hạch.

BS CKII Vũ Thị Lừu: Bị ung thư hạch, vẫn có thể có con

Những triệu chứng thường gặp đối với ung thư hạch gồm sốt, giảm cân (giảm trên 10% trọng lượng cơ thể), đổ mồ hôi vào ban đêm…, tiếp đó có thể còn xuất hiện triệu chứng chán ăn, mệt mỏi, ngứa ngáy khắp cơ thể… Nhưng triệu chứng toàn thân của bệnh có liên quan đến độ tuổi mắc bệnh, phạm vi ung thư xâm lấn, sức miễn dịch cơ thể…, bệnh nhân cao tuổi, sức miễn dịch kém hoặc phát nhiều ổ bệnh thì những triệu chứng toàn thân sẽ rất rõ ràng. Còn những bệnh nhân ung thư hạch không có triệu chứng toàn thân thì tỷ lệ kéo dài sự sống cao gấp 3 lần bệnh nhân có triệu chứng toàn thân.

Các giai đoạn của ung thư hạch:

Cũng như các bệnh lý ung thư khác, xác định giai đoạn lâm sàng là yếu tố giúp tiên lượng bệnh. Các xét nghiệm cần làm là CT scan, siêu âm, làm tủy đồ hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI).

Bệnh có 4 giai đoạn: 1, 2, 3, 4.

Giai đoạn 1, 2 là giai đoạn sớm, có tiên lượng tốt hơn.

Lymphôm không Hodgkin là một trong những loại ung thư có khả năng trị khỏi, ngay cả trong giai đoạn trễ 3, 4 vẫn còn đến 40% khả năng đáp ứng điều trị lâu dài.

TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E, cho biết: 'Ung thư hạch ở giai đoạn 1a tức là giai đoạn rất sớm, đã qua hóa xạ trị, đã ổn định. Người bệnh nên theo dõi nếu không có hiện tượng tái phát thì vẫn có thể có con'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh u nang tuyến tụy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!