BS Đặng Phương Liên: Cách khắc phục đau nhức khớp sau khi sinh

Cần biết - 05/14/2024

Những phụ nữ sau khi sinh có tình trạng đau nhức khớp nên khắc phục bệnh bằng những cách dưới đây.

BS Đặng Phương Liên: Cách khắc phục đau nhức khớp sau khi sinh

Với những phụ nữ vừa trải qua quá trình mang thai, khớp phải chịu một trọng lực lớn hơn bình thường trong vài tháng nên có thể bị đau nhức. Bên cạnh đó, khi mang thai, cơ thể phải dành một lượng lớn canxi và vitamin D cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, sau khi sinh, cơ thể thường bị loãng xương. Đây chỉ là tình trạng thiếu canxi sinh lý và sẽ được cải thiện đáng kể sau khi trẻ lớn, cai sữa.

Để khắc phục tình trạng đau nhức khớp sau khi sinh, BS. Đặng Phương Liên - Bộ Y tế cho biết:

Người bệnh nên ăn các thức ăn chứa nhiều canxi, dùng viên bổ sung canxi, sữa cung cấp canxi... Chú ý khi dùng các loại thực phẩm, chế phẩm này, cần uống nhiều nước để tránh nguy cơ canxi lắng đọng tạo thành sỏi tiết niệu.

Nếu đau nhức nhiều, có thể chườm ấm để tăng cường máu lưu thông dinh dưỡng cho khớp. Do mới sinh nên không được tùy tiện dùng thuốc, nếu đau nhức nhiều, nên đến bác sĩ sản khoa kiểm tra và hướng dẫn dùng thuốc.

Ngoài ra, cần thu xếp thời gian tập thể dục nhẹ nhàng để cơ xương khớp được dẻo dai, có sức bền. Tránh các tư thế xấu ảnh hưởng gây đau khớp gối (ngồi xổm, leo cầu thang, vận động mạnh...). Không nên đi giày cao gót ở giai đoạn sau sinh vì làm lưng và đầu gối chóng nhức mỏi hơn.

>>Xem thêm: Hỏi biết về bệnh đau khớp gối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!