BS Đặng Tài Vóc: Vẫn cần hóa trị sau phẫu thuật ung thư dạ dày

Cần biết - 04/29/2024

Chỉ có khoảng 5% bệnh nhân ung thư dạ dày chảy máu với lượng lớn.

BS Đặng Tài Vóc: Vẫn cần hóa trị sau phẫu thuật ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là loại u ác tính thường gặp, đứng thứ 4 về tỷ lệ mắc bệnh trong số các loại ung thư trên thế giới, tỷ lệ tử vong đứng thứ 2.

Điều trị phẫu thuật không chỉ là phương pháp được lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân ung thư dạ dày trong giai đoạn đầu và giữa, mà còn là phương pháp cơ bản và hiệu quả. Thông thường, ung thư dạ dày ở giai đoạn 1 và 2 thích hợp cắt bỏ triệt để. Đến ung thư dạ dày giai đoạn 3, cố gắng điều trị triệt để, nhưng nếu không thể, thì chỉ có thể giảm nhẹ cắt bỏ và kết hợp thêm các phương pháp điều trị khác sau phẫu thuật.

BS. Đặng Tài Vóc - Chuyên khoa Ung thư - Trung Tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: 'Ung thư dạ dày hang vị giai đoạn T3-T4a, chưa di căn, sau phẫu thuật có kết quả bệnh học: Carcimon tuyến biệt hóa vừa, xâm nhập đến thanh mạc - hạch không di căn, bờ phẫu thuật trên dưới không có tế bào ác tính thì bệnh nhân đang ở giai đoạn T3N0M0 (Giai đoạn IIA). Giai đoạn này bệnh chưa được coi là khỏi hoàn toàn, cần truyền hóa chất sau mổ để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về ung thư dạ dày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!