BS Lê Huy Tuấn: Thai nhi có bị dị tật vì chữa viêm răng?

Cần biết - 04/29/2024

Viêm nướu là một hình thức rất phổ biến và nhẹ của bệnh (nha chu), mảng bám là nguyên nhân gây kích ứng, mẩn đỏ và (viêm) sưng.

Câu hỏi:Chào Bác sĩ. Em mang bầu đã được 29 tuần 4 ngày thì bị viêm tấy dưới hàm do răng khôn, Bác sĩ chỉ định phải vào viện tiêm kháng sinh và theo dõi. Hiện em đang điều trị bằng kháng sinh unasyn, ngày 2 lọ 1, 5g. Đã điều trị được 2 ngày. Em rất muốn biết cụ thể ảnh hưởng của việc tiêm kháng sinh đến thai nhi, tuổi thai 29-30 tuần và cụ thể với loại thuốc em đang được chỉ định dùng. Rất mong Bác sĩ tư vấn.

BS Lê Huy Tuấn: Thai nhi có bị dị tật vì chữa viêm răng?

Trả lời:

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Kháng sinh unasyn chỉ định sử dụng trong những trường hợp nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhạy với thuốc. Chỉ định điển hình là nhiễm khuẩn đường hô hấp trên gồm viêm xoang, viêm tai giữa và viêm amiđan; nhiễm khuẩn răng miệng, nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới gồm viêm phổi và viêm phế quản do vi khuẩn.

Thuốc không có ảnh hưởng trên khả năng sinh sản và không tác hại cho thai. Tuy nhiên, tính an toàn trong thời kỳ mang thai và cho con bú chưa được xác định.

Sau khi khỏi bạn hãy đi khám thai và làm xét nghiệm đủ theo yêu cầu nhé kết hợp siêu âm kiểm tra hình thái của thai nhi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!