Đau tức vùng thượng vị là bệnh gì?

Các bệnh - 04/28/2024

Tôi bị viêm hang vị dạ dày đã một thời gian. Bác sĩ kết luận hang vị bị viêm phù nề và có nhiễm vi khuẩn HP, đồng thời cho tôi uống kháng sinh và thuốc để hạn chế tiết dịch dạ dày trong nửa tháng. Tôi uống đã được 10 ngày nhưng vẫn đau nhấm nhói ở vùng thượng vị, lan xuống cả phần bụng và co thắt... Xin bác sĩ cho biết tôi cần làm thế nào để biết mình còn nhiễm vi khuẩn HP?

Nguyễn Văn Hùng (Lạng Sơn)

Các triệu chứng đau như của bạn một phần do viêm dạ dày nhưng phần nhiều có thể là do hội chứng ruột kích thích, cần phải điều trị thêm một số thuốc điều hòa hệ tiêu hóa thì các triệu chứng của bạn sẽ đỡ dần. Trong quá trình điều trị, nếu có thay đổi triệu chứng hoặc không đỡ, bạn nên báo lại bác sĩ điều trị biết, có thể họ sẽ điều chỉnh thuốc cho bạn, việc điều chỉnh này sẽ tránh được một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc đối với từng người bệnh khác nhau.

Về cơ bản, bệnh của bạn vẫn là dạ dày. Bạn uống kháng sinh và giảm tiết axit là đã diệt HP theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Muốn biết mình còn bị nhiễm HP không, bạn cần đến bệnh viện soi và kiểm tra lại. Các bác sĩ sẽ kết luận sau khi có kết quả các xét nghiệm. Song song với việc chữa trị theo đơn của bác sĩ, bạn cần thực hiện thói quen sinh hoạt lành mạnh như tránh xa các chất kích thích, có cồn, ăn nhiều rau quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ và vận động thể dục thường xuyên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!