BS Nguyễn Mai Hương: Tinh dịch chuyển màu vàng dễ vô sinh

Cần biết - 04/28/2024

Tinh dịch màu vàng là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật ở nam giới.

BS Nguyễn Mai Hương: Tinh dịch chuyển màu vàng dễ vô sinh

Tinh dịch bình thường có màu trắng sữa. Nếu tinh dịch có màu vàng là dấu hiệu không bình thường, xuất hiện thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

Theo BS. Nguyễn Mai Hương - Bộ Y tế, tinh dịch màu vàng có thể gặp trong các trường hợp như sau:

- Do kiêng quan hệ trong thời gian dài: Khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh quá dài, thành phần sẽ bị biến đổi, sẽ làm cho tinh dịch có màu vàng, độ kết dính của tinh dịch tương đối cao. Điều này làm cho khả năng hoạt động của tinh trùng hạn chế và có thể có nguy cơ vô sinh ở nam giới. Vì vậy cần bảo đảm quan hệ điều độ để phòng tránh hiện tượng này.

- Do nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục gây ra, thường gặp nhất là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Tinh dịch là do dịch túi tinh, dịch tuyến tiền liệt, dịch mào tinh hoàn và tuyến hành niệu đạo tiết ra.Tinh dịch đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển tinh trùng, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng quan trọng cho tinh trùng. Nếu tuyến tiền liệt và túi tinh bị viêm sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh dịch.

Chính vì vậy, nếu tinh dịch có màu vàng kéo dài, nam giới nên đi khám tại các phòng khám nam khoa để được xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!