BS Nguyễn Thị Hòa: Điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Cần biết - 05/07/2024

Thiểu năng tuần hoàn não là trạng thái suy giảm lượng máu đến não và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

BS Nguyễn Thị Hòa: Điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Ngoài ra, bệnh thiểu năng tuần hoàn não còn gây nguy hiểm đặc biệt là hệ thần kinh trung ương gây ra các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai.

Rối loạn giấc ngủ là một triệu chứng rất hay gặp của bệnh với nhiều biểu hiện đa dạng như: Người thì mất ngủ (không buồn ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, sáng thức dậy không sảng khoái, tính táo), người thì rối loạn nhịp ngủ (nửa đêm thức giấc, mình mỏi, chân tay tê buồn, trằn trọc không ngủ được, gần sáng lại ngủ, ban ngày ngủ gà ngủ gật). 80% số người bị mất ngủ kinh niên là do thiểu năng tuần hoàn não.

Để điều trị thiểu năng tuần hoàn máu não, BS. Nguyễn Thị Hòa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết:

'Người bệnh có thể sử dụng các thuốc cải thiện tuần hoàn máu não như Ginkgo biloba nhưng nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, quan trọng là phải tìm nguyên nhân gây thiểu năng tuần hoàn não để điều trị triệt để. Người bệnh nên đi khám chuyên khoa thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp, tìm nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả.

Khi tình trạng mất ngủ trầm trọng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe có thể sử dụng phối hợp với thuốc ngủ, tuy nhiên nên hạn chế vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ và có thể gây phụ thuộc vào thuốc.'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!