BS Nguyễn Thị Hòa: Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

Cần biết - 04/30/2024

Viêm đại tràng là bệnh thường gặp về hệ tiêu hóa.

BS Nguyễn Thị Hòa: Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng gây tổn thương tổn thương có thể khu trú một vùng hoặc lan toả khắp đại tràng. Bệnh thường xuyên tái phát, ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ gây trở ngại cho sinh hoạt và công việc thường ngày. Một khi đã mắc bệnh người bệnh phải kiêng khem rất khổ sở, chỉ cần ăn thức ăn không hợp về sinh là bệnh tái phát trở lại trầm trọng hơn.

Về các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm đại tràng, BS. Nguyễn Thị Hòa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa (Hà Nội) cho biết:

- 'Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Thay đổi về vấn đề đại tiện, đi ngoài phân lúc táo lúc lỏng. Phân không thành khuôn, trong ngày đi từ 2 – 6 lần. Bệnh nhân thường mót rặn,  sau đi ngoài thường bị đau trong hậu môn.

- Đau bụng: Triệu chứng thường gặp nhất. Phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng đau âm ỉ. Cảm giác đau tăng khi ăn và trước khi đi đại tiện. Đau bụng giảm bớt khi đại tiện hoặc trung tiện nhưng tăng lên khi bị táo bón.

- Trướng bụng: Bệnh nhân luôn cảm thấy bụng căng tức, khó chịu. Lúc ngủ dậy không bị nhưng triệu chứng tăng dần lên trong ngày.

- Toàn thân ít thay đổi: Nếu có thay đổi thì chỉ đối với những người luôn luôn lo lắng về bệnh tật hoặc ăn uống kiêng khem.

Khi có các triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm các xét nghiệm và hình ảnh chẩn đoán cần thiết đẻ xác định nguyên nhân và điều trị.'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!