BS Nguyễn Thị Hòa: Uống nhiều rượu bia dễ viêm loét dạ dày

Cần biết - 04/26/2024

Loét dạ dày - tá tràng là bệnh phổ biến, thường gặp, bệnh do sự phá huỷ làm mất lớp niêm mạc dạ dày hành tá tràng.

BS Nguyễn Thị Hòa: Uống nhiều rượu bia dễ viêm loét dạ dày

Bệnh viêm loét dạ dày có thể thể lan xuống lớp dưới niêm mạc, lớp cơ thậm chí đến lớp thanh mạc và có thể gây thủng… Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh, nhưng người trưởng thành chiếm tỷ lệ cao hơn trẻ em.

Ngoài nguyên nhân chính gây bệnh là vi khuẩn Helicobacter pylori (HP)còn có một số nguyên nhân khác gây nên với một tỷ lệ thấp như do dùng thuốc aspirin, corticoid, thuốc chữa khớp không steroid, do uống nhiều rượu bia, do căng thẳng thần kinh (stress) trong một thời gian dài hoặc do bệnh tự miễn.

Về các triệu chứng của bệnh viêm loét dại dày, BS. Nguyễn Thị Hòa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa (Hà Nội) cho biết:

Bệnh thường có các triệu chứng như:

- Đau bụng: Đau là biểu hiện sớm nhất của bệnh viêm loét dạ dày biểu hiện ra bên ngoài. Cơn đau thường biểu hiện giữa bụng trên rốn, cũng có thể lan hoặc không lan ra sau lưng. Đau thường xuất hiện ngay sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng, hoặc khi đang đói mà ăn vào sẽ đau ngay, có khi cơn đau hành hạ vào lúc nửa đêm.

Cảm giác đau có thể khác nhau: đau âm ỉ, đau bỏng rát, đau tức bụng, đau quặn từng cơn. Cơn đau nặng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, người bệnh có thể sẽ cảm thấy tức ngực, đau lưng…

- Có thể kèm theo: Nôn hoặc buồn nôn, ợ chưa, ợ hơi, nóng rát thượng vị, rối loạn tiêu hóa, giảm cân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!