BS Nguyễn Văn An: Bị ung thư vú có thể dùng nước dừa, rau má

Cần biết - 05/03/2024

Người bệnh ung thư vú nên ăn nhiều trái cây (trừ các loại trái cây chứa chất oxy hóa như nho..vv), cá và ngũ cốc, kể cả đậu nành.

BS Nguyễn Văn An: Bị ung thư vú có thể dùng nước dừa, rau má

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết: 

Về mặt sinh lý, sự phát triển của tuyến vú có liên quan mật thiết với các hoóc - môn của buồng trứng. Về mặt bệnh lý cũng có trên 60% ung thư vú phụ thuộc vào nội tiết. Cho đến nay điều trị nội tiết cho ung thư vú đã được thừa nhận rộng rãi trên thế giới và đem lại nhiều kết quả rất khả quan. Phương pháp này bao gồm cắt buồng trứng (đối với phụ nữ còn kinh nguyệt) và uống tamoxifen (nội tiết bậc 1) trong 5 năm. Trong nhiều trường hợp tái phát hoặc di căn vẫn có thể áp dụng tiếp phương pháp điều trị nội tiết bằng các thuốc nội tiết bậc 2, bậc 3... kết hợp với các phác đồ hoá chất thích hợp. Hiện tại, với các trường hợp có thụ thể nội tiết dương tính trên phụ nữ đã mạn kinh có thể dùng nội tiết điều trị bổ trợ ngay từ đầu bằng các thuốc chặn men aromatase.

Trong quá trình điều trị phải dùng thuốc tây nhiều gây nóng trong. Bạn có thể dùng rau má được vì rau má rất mát có tác dụng thanh nhiệt thải độc. Còn nước dừa có tác dụng làm đẹp da, giúp giảm cân. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nước dừa có tác dụng tăng cường năng lượng, có tác dụng điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axít lauric. Nước dừa chứa axít lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi - rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn. Nước dừa giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!