BS Nguyễn Văn An: Nguy cơ nhiễm HIV ở người đồng tính nữ

Cần biết - 04/30/2024

HIV có thể lây lan ở những người đồng tính nữ.

BS Nguyễn Văn An: Nguy cơ nhiễm HIV ở người đồng tính nữ

Việc lây nhiễm HIV từ nữ sang nữ là rất hiếm. Trước đây, các nhà khoa học chỉ có thể đoán định được nếu họ tiêm chích ma túy.

Các nhà khoa học cho rằng, có thể vi-rút HIV có trong dịch âm đạo và máu kinh nguyệt của nữ giới và lây truyền trong quá trình quan hệ.

Về mặt lý thuyết, việc lây nhiễm giữa hai người phụ nữ là có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, CDC cho biết: 'Mặc dù hiếm nhưng thực tế là lây nhiễm HIV từ người nữ sang người nữ là có thể xảy ra'.

BS. Nguyễn Văn An - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết thêm: 'Tuy quan hệ tình dục đồng tính nữ cũng có khả năng lây truyền bệnh HIV nhưng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn nhiều.

Khả năng lây nhiễm phụ thuộc vào cách thức quan hệ. Nếu 2 bạn quan hệ tình bằng tay mà tay có xây xước hay các vết thương thì vi-rút HIV từ vùng âm đạo có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh qua những vùng da bị tổn thương.

Hoặc nếu sử dụng sex toy thì dịch tiết từ âm đạo của người này có thể vào âm đạo của người kia và truyền vi-rút HIV để gây bệnh khi dùng chung sex toy. Khi có các viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm hộ, âm đạo… thì nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ tăng cao hơn'.

>>Xem thê: Hỏi biết về bệnh nhiễm HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!