BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp háng

Cần biết - 05/17/2024

Để điều trị bệnh thoái hóa khớp háng người bệnh nên áp dụng 3 phương pháp dưới đây.

BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp háng

Hư xương háng, chuyên môn gọi là thoái hoá khớp háng, là bệnh lý do hậu quả của tuổi tác và mài mòn khớp. Thoái hoá khớp háng gây đau và biến đổi cấu trúc của khớp. Thoái hoá khớp háng hay gặp ở người độ tuổi 60 hoặc sau những chấn thương như gãy cổ xương đùi, vỡ ổ cối hoặc trật khớp háng.

Triệu chứng hay gặp của thoái hóa khớp háng gồm:

- Đau: đau nhiều khi đi lại, dần dần đau tăng lên ngay cả khi nghỉ ngơi và ban đêm. Vị trí đau hay gặp nhất là mặt trước đùi, nếp bẹn, lan xuống dưới mặt trước trong đùi, đôi khi có thể xuống tận khớp gối, ra sau mông hoặc sang bên.

- Vận động ngày càng hạn chế: Vận động khớp háng ngày càng giảm dần và ảnh hưởng đến các động tác sinh hoạt hàng ngày như ngồi xổm, buộc dây giày, đi vệ sinh…

Để điều trị bệnh thoái hóa khớp háng, BS. Nguyễn Vũ Cẩm Tú - Viện Pháp y Quốc gia cho biết:

Có 3 cách phương pháp phổ biến để chữa trị bệnh bao gồm:

+ Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm

+ Giữ cân nặng cơ thể hợp lý

+ Phục hồi chức năng

Trong những trường hợp thoái hóa nặng, đau nhiều, bệnh nhân cao tuổi, các bác sĩ có thể chỉ định mổ thay toàn bộ khớp háng để phục hồi khả năng vận động của khớp.

Bệnh thoái hoá khớp háng nếu được chẩn đoán và điều trị sớm có thể làm chậm phát triển của bệnh, giảm triệu chứng đau, giúp bệnh nhân vận động, trở lại cuộc sống hàng ngày.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh thoái hóa khớp háng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!