Tư vấn trực tiếp: Bệnh lý khớp gối, khớp háng

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 16h – 17h30 ngày 22/5 trên trang Thông tin y tế sức khỏe SongKhoe.vn.

Khách mời của chương trình lần này là bác sĩ Lee Eu Jin - Chuyên gia về khớp gối hàng đầu hiện nay, ông đang làm việc Bệnh viện Raffles Singapore. Ngoài ra, ông cũng là giảng viên có thâm niên tại Đại học Quốc gia Singapore. Để nhận được những giải đáp của chuyên gia về bệnh lý khớp gối và khớp háng, mời quý vị độc giả đặt câu hỏi theo đường link dưới đây:

  Đặt câu hỏi cho chuyên gia  

Bệnh thoái hóa, viêm khớp gối – khớp háng là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh liên quan tới hệ xương khớp. Khớp gối và khớp háng là 2 khớp chịu tải quan trọng của cơ thể. Theo thời gian chịu đựng sức nặng của cơ thể, hai khớp này bị 'hao mòn' dần dần dẫn đến thoái hóa. Hậu quả của việc thoái hóa khớp là sụn nhẵn bóng bọc các đầu chỏm xương bị mòn dần. Cho đến lúc lớp sụn này bị mòn hết, bệnh nhân sẽ bị đau đớn và đi lại rất khó khăn, nhiều khi còn không thể đi lại được.

Tư vấn trực tiếp: Bệnh lý khớp gối, khớp háng

Khách mời của chương trình, bác sĩ Lee Eu Jin. Ảnh: Thanh Niên

Hiện nay, nhiều người mắc căn bệnh này, đặc biệt là những người cao tuổi. Ngoài ra, bệnh còn gặp ở người béo phì, nghiện thuốc lá hoặc bị chấn thương ở vùng háng hoặc đùi. Tuy vậy, ngay cả người bình thường nhất cũng có thể mắc bệnh. Vì vậy, không thể chủ quan trước bệnh thoái hóa khớp.

Vậy thì làm thế nào để có thể phòng tránh được bệnh thoái hóa khớp gối và khớp háng? Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp ra sao? Mọi câu hỏi của khán giả sẽ được chuyên gia của chương trình giải đáp cụ thể. Mời quý độc giả của SongKhoe.vn đón xem chương trình vào lúc 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 ngày 22/5.

Nhưng ngay từ bây giờ, các bạn có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!