BSCKII Vũ Thị Lừu: Uống nước chanh tươi lúc đói hại dạ dày

Cần biết - 05/10/2024

Theo nhiều nghiên cứu, chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Uống nước chanh tươi lúc đói hại dạ dày

Trong chanh rất giàu vitamin C, có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố có thể mang lại hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra chanh chứa a-xít citric giúp kiểm soát mức độ lao động của đường, ngăn chặn sự giảm lượng đường trong máu đột ngột dẫn đến cảm giác không thèm ăn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số việc khi sử dụng chanh tươi để giảm cân nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Về vấn đề này, BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết:

- 'Không nên uống trực tiếp nước cốt chanh mà cần phải pha loãng với nước lọc. Trong chanh chứa nhiều a-xít nên nếu uống trực tiếp sẽ rất hại cho dạ dày, đặc biệt là lúc đang đói.

- Nên pha với nước ấm vừa phải, nếu pha với nước lạnh sẽ gây sốc cho cơ thể. Nếu là nước quá ấm sẽ phá vỡ mất các enzym có lợi cho việc giảm cân bằng chanh.

- Nên pha theo tỷ lệ 1 quả chanh với 1 lít nước ấm và uống kèm với các bữa ăn chính. Tốt nhất là nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân nhanh và hiệu quả'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!