Bữa ăn giàu năng lượng cho mẹ bầu mỗi ngày

Mang thai - 05/21/2024

Thông thường vào cuối buổi sáng hoặc chiều, mẹ bầu thường thấy mệt mỏi, buồn ngủ, thậm chí còn cảm thấy mình bị tụt huyết áp.

Giải pháp cho tình trạng này chính là đồ ăn nhẹ có đường để giúp mẹ bầu mau chóng tỉnh táo và cân bằng năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý trong việc lựa chọn đồ ăn để tránh trường hợp làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng nhưng sau đó cơ thể lại nhanh mệt trở lại.

Mẹ bầu hãy tìm hiểu 7 loại siêu thực phẩm có tác dụng hiệu quả giúp nhanh chóng lấy lại năng lượng dưới đây.

Bữa ăn giàu năng lượng cho mẹ bầu mỗi ngày

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng sẽ tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi (Ảnh: Internet)

Chuối

Chuối rất giàu kali vì vậy sẽ giúp mẹ bầu tăng lượng đường trong máu một cách ổn định mà không gây hại. Phụ nữ mang thai nên ăn chuối trong các bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Thực phẩm nguyên cám

Những thực phẩm này chính là mì ống, bánh mì, gạo, hạt ngũ cốc… Mỗi bữa ăn hàng ngày, mẹ bầu có thể đổi khẩu vị khác nhau vì thực phẩm nguyên cám rất đa dạng và phong phú.

Các loại thực phẩm này không chỉ giàu vitamin B1 mà còn giúp mẹ bầu giải phóng năng lượng từ từ trong ngày để no lâu và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Trứng

Trứng luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ có chế biến đơn giản, đa dạng như luộc, rán, ốp la, hấp… trứng còn chứa nhiều sắt và protein giúp mẹ bầu duy trì nguồn năng lượng dồi dào trong suốt ngày dài mệt mỏi.

Sô cô la đen

Sô cô đen có chứa sắt và magiê. Thời gian mang thai, mẹ bầu cần được cung cấp nhiều sắt hơn so với bình thường vì lượng máu trong thời điểm này tăng khá cao. Ngoài việc dùng thịt đỏ trong các bữa ăn chính, mẹ bầu có thể nhấm nháp sô cô la đen trong các bữa ăn nhẹ.

Bữa ăn giàu năng lượng cho mẹ bầu mỗi ngày

Sô cô la giúp cải thiện tâm trạng tốt cho mẹ bầu (Ảnh: Internet)

Sô cô la đen cũng có tác dụng tích cực giúp chị em đánh bay những cơn mệt mỏi hoặc những lúc tâm trạng chán nản, buồn rầu.

Trà gừng

Khi bước qua giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, đôi lúc mẹ bầu vẫn có cảm giác buồn nôn vào một thời điểm nào đó.

Bên cạnh đó, hiện giờ đang là tiết trời mùa đông lạnh giá thì giải pháp tốt nhất cho mẹ bầu lúc này là một ly trà gừng ấm vào mỗi buổi chiều. Trà gừng vừa giúp mẹ bầu giữ ấm cơ thể, đề phòng cảm lạnh. Đồng thời nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết để mẹ bầu cân bằng năng lượng cho cơ thể vào cuối ngày.

Nước

Mẹ bầu đã đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hay chưa? Việc cung cấp đủ nước cho các tế bào trong cơ thể giúp mẹ bầu luôn cảm thấy tươi tỉnh vào mỗi buổi sáng.

Đồng thời uống đủ nước sẽ giúp giữ ẩm cho da để làn da căng mịn, sáng hồng kể cả khi gió lạnh mùa đông tràn về.

>> Xem thêm: Bí quyết dinh dưỡng và luyện tập của mẹ bầu Nhật

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!