Bệnh viện Phụ sản TW tặng 500 bộ quần áo chống dịch COVID-19 cho Hội hữu nghị Việt- Pháp

Thời sự - 05/02/2024

Cuối giờ chiều ngày 24/4, tại Hà Nội, PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Phụ sản TW đã đến Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp trao tặng 500 bộ quần áo bảo hộ chống dịch COVID-19.

Tại buổi trao tặng, PGS. TS Trần Danh Cường cho biết, hưởng ứng thư vận động của của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Trưởng Ban Bảo vệ sức khoẻ cán bộ Trung ương, Chủ tịch Hội kêu gọi các tổ chức thành viên trực thuộc Hội, các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ sở y tế , bệnh viện, đại học Y, các cá nhân... cùng chung tay với Hội để hỗ trợ nhân dân Pháp vượt qua dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại Pháp.

Mặc dù đang tập trung trang thiết bị, quần áo bảo hộ cho cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế để khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân và phục vụ phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên ban lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định hỗ trợ Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp 500 bộ quần áo bảo hộ chống dịch.

Bệnh viện Phụ sản TW tặng 500 bộ quần áo chống dịch COVID-19 cho Hội hữu nghị Việt- Pháp

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW đại diện Bệnh viện trao 500 bộ quần áo bảo hộ chống dịch COVID-19 cho Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp

Mỗi bộ trang phục chống dịch gồm: quần, áo, khẩu trang, mũ, kính, găng tay và bọc giầy. 'Giá trị của 500 bộ trang phục chống dịch, tuy không quá lớn nhưng thể hiện sự sẵn sàng chung tay chia sẻ với người dân nước Pháp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của tập thể Bệnh viện Phụ sản TW. Đây là sự hỗ trợ ban đầu, tới đây, Bệnh viện sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình của Hội'- PGS.TS Trần Danh Cường nhấn mạnh.

PGS.TS Trần Danh Cường cũng cho biết, tại Bệnh viện Phụ sản TW thời gian qua đã triển khai hàng loạt giải pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho các thai phụ và sản phụ và người bệnh. Theo đó, Bệnh viện đã thực hiện việc phân luồng 1 cổng vào duy nhất tại khu vực phố Tràng Thi và tất cả người vào đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn đồ dùng mang theo.

Đồng thời, Bệnh viện đã thiết lập phòng khám dã chiến container với trang thiêt bị đầy đủ và các nhân viên y tế có chuyên môn thực hiện thăm khám các trường hợp bệnh nghi ngờ, người đến từ vùng dịch. Các trường hợp này sau khi thăm khám nếu phải điều trị sẽ được chuyển đến khu điều trị cách ly đã được chuẩn bị sẵn. Song song với đó, đoàn thanh niên của Bệnh việnPhụ sản TW cũng đã tự làm mũ chắn giọt bắn để trang bị cán bộ toàn bệnh viện và người bệnh/ người nhà bệnh nhân sử dụng...

Bệnh viện Phụ sản TW tặng 500 bộ quần áo chống dịch COVID-19 cho Hội hữu nghị Việt- Pháp

Thăm khám cho người bệnh tại khu khám bệnh cho người có yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Phụ sản TW

'Chúng tôi thực hiện mọi cách quyết liệt nhất để làm sao ngăn được dịch COVID-19 vào bệnh viện, giữ an toàn cho bệnh viện và tất cả người bệnh'- Giám đốc Trần Danh Cường nói

Tại buổi tiếp nhận đại diện Hội Hữu nghị Hợp tác Việt Nam- Pháp đã bày tỏ lời cảm ơn đến Bệnh viện Phụ sản TW đã đồng hành, ủng hộ lời kêu gọi của đồng chí Chủ tịch Hội.

Đại diện Hội Hữu nghị Hợp tác Việt Nam- Pháp cũng đánh giá cao các biện pháp chống dịch COVID-19 của Bệnh viện và mong muốn Bệnh viện ngày càng phát triển, làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong sản khoa để phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!