Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: 'Người cua'' được đổi đời sau ca phẫu thuật

Thời sự - 04/28/2024

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫu thuật cho 'người cua''

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: 'Người cua'' được đổi đời sau ca phẫu thuật

Bệnh nhân trước và sau khi mổ. (Ảnh: BV)

Anh Q. quê Lạng Sơn được đưa đến bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 trong tình trạng không đi và đứng được do hai chân biến dạng đến mức đều xoay ngang ra như 'người cua''. Chân phải dạng 90 độ, chân trái dạng khoảng 80 độ, đi lại phải chống gậy mà rất khó khăn.

Chẳng những việc học hành phải dừng lại, mà mọi sinh hoạt cá nhân, từ tắm rửa đến vệ sinh của Q. đều do bố mẹ hỗ trợ.

Với sự dị dạng bất thường của bệnh nhân, các bác sĩ đã gặp rất nhiều khó khăn khi xử trí và đã phải tiến hành một ca mổ cũng hoàn toàn khác biệt.

​Với những phẫu thuật viên có trình độ và giàu kinh nghiệm, ca phẫu thuật đặc biệt đã thành công. Sau ca mổ, hai chân và khớp háng của bệnh nhân duỗi thẳng, cổ chân, khớp gối và khớp háng không có dấu hiệu tổn thương thần kinh.

Chỉ 2 ngày sau phẫu thuật, Q. đã đứng lên được và chưa đầy 2 tuần sau phẫu thuật điều kỳ diệu đã xảy ra: Q. bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên.

Bé 2 tuổi nhập viện vì uống nhầm thuốc trừ sâu

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: 'Người cua'' được đổi đời sau ca phẫu thuật

Loại thuốc trừ sâu bệnh nhi đã uống nhầm. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận, cấp cứu bé trai 2 tuổi bị ngộ độc thuốc Emaben.

Gia đình bệnh nhi cho biết khi bé đang chơi ngoài sân, người nhà đột nhiên nghe tiếng con ho nhiều, sặc sụa. Khi chạy đến, họ thấy trẻ cầm lọ thuốc trừ sâu đã mở nắp. Sau đó, trẻ nôn nhiều lần ra dịch màu xanh bẩn, có mùi thuốc trừ sâu nên gia đình nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhi được rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch thải độc. Trẻ được nhập khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực.

Lọ thuốc trừ sâu bé uống nhầm được người thân mang đến bệnh viện là Emaben, có hoạt chất Emamectin benzoate 20 g/l. Đây là thuốc sinh học có tác dụng diệt các loại sâu bệnh trên cây lúa, rau, cây ăn quả.

Sau một ngày điều trị, sức khỏe của bé được cải thiện, không nôn, ăn uống tốt.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thực hiện tốt biện pháp phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ như để thuốc và hóa chất ngoài tầm với của bé.

Uống dung dịch sát khuẩn thay rượu, 7 người thiệt mạng

Nhóm 9 người uống dung dịch rửa tay ngừa Covid-19 sau khi hết rượu tại một bữa tiệc hôm 19/11 ở làng Tomor, quận Tattinskin thuộc Yakutia, khu vực lớn nhất của Nga.

Ba nạn nhân đầu tiên gồm 1 người phụ nữ 41 tuổi, cùng 2 người đàn ông 27 và 59 tuổi. Sáu người còn lại được máy bay đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 20-11, thêm 3 nạn nhân thiệt mạng, đều là nam giới với tuổi đời 28, 32 và 69. Một ca tử vong khác được ghi nhận vào ngày 21/11.

Một quan chức trong khu vực cho biết trên Daily Mail: 'Các nạn nhân bị ngộ độc sau khi uống dung dịch sát khuẩn'. Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!