BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thời sự - 05/04/2024

Với phương châm 'Người bệnh là trung tâm', 'Sự hài lòng của người bệnh là thước đo Chất lượng', những năm gần đây BV Hữu Nghị (Hà Nội) luôn chú trọng phát triển kỹ thuật mới, hiện đại, không ngừng nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

Là đơn vị y tế tuyến cuối trọng hệ thống chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, trong những năm qua, BV Hữu Nghị đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, từng bước đáp ứng yêu cầu về hoạt động chuyên môn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, đảng viên luôn tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó trọng tâm là công tác khám, chữa bệnh (KCB). Nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai để phục vụ nhu cầu KCB ngày càng cao của cán bộ, nhân dân; phát triển đồng đều ở mọi lĩnh vực chuyên môn trong BV đa khoa, phù hợp với mô hình bệnh tật ở người cao tuổi; lựa chọn những khoa mũi nhọn để phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tiên tiến, hiện đại.

Ban Giám đốc BV xác định việc triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng KCB một cách bền vững. Chỉ có phát triển chuyên môn kỹ thuật mới cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, để khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng BV, giảm chi phí điều trị, đồng thời giúp cho người bệnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại Việt Nam mà không cần phải đi ra nước ngoài.

BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnhPGS.TS. Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Hữu Nghị.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Hữu Nghị cho biết: Với nhiệm vụ chính trị là KCB cho các cán bộ trung - cao cấp của Đảng, Nhà nước, cả đương chức và nguyên chức, đối tượng phục vụ đa số là người cao tuổi, có nhiều bệnh phối hợp, BV đã xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể, trên cơ sở đề xuất của các khoa phòng, rà soát lại các dịch vụ kỹ thuật chưa làm được, lựa chọn các lĩnh vực ưu tiên, các kỹ thuật mũi nhọn cần triển khai theo kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Với tiêu chí các kỹ thuật triển khai phải đáp ứng yêu cầu phục vụ cho đại đa số người bệnh, từ đó bố trí nguồn kinh phí, mua sắm bổ sung trang thiết bị, đào tạo đội ngũ cán bộ phù hợp có đủ năng lực đi học tập để làm chủ các trang thiết bị và có đủ khả năng triển khai kỹ thuật mới tại BV. Từ quan điểm chỉ đạo và định hướng như trên trong những năm gần đây hàng loạt kỹ thuật mới đã được triển khai ứng dụng tại BV trên nhiều lĩnh khác nhau, tiêu biểu như:

Lĩnh vực Tim mạch can thiệp và Điện quang can thiệp:Sau 10 năm thành lập, với sự nỗ lực không ngừng khoa Tim mạch can thiệp đã trở thành một trong những trung tâm lớn về tim mạch can thiệp bên cạnh các kỹ thuật chụp, đặt stent động mạch vành đã được triển khai thường quy thì các kỹ thuật chuyên sâu đã được triển khai thường quy như: khoan cắt mảng xơ vữa cứng trong lòng động mạch vành, siêu âm trong lòng động mạch vành, đo phân suất dự trữ lưu lượng động mạch vành (FFR); điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng sóng cao tần, laser, keo dán sinh học; đặt stent Graft trong phình động mạch chủ; hút huyết khối trong đột quỵ nhồi máu não cấp, nút túi phình, dị dạng mạch máu não…

BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnhNút hóa chất động mạch gan (TACE) điều trị ung thư biểu mô tế bào gan.

Với việc thành lập Đơn vị Điện quang can thiệp và Điều trị đau đã phát triển rất nhiều kỹ thuật điện quang can thiệp như: hàng ngàn BN được nút hóa chất động mạch gan mỗi năm; nút mạch trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt, u xơ tử cung; đặt stent đường mật. Bên cạnh đó, lĩnh vực điều trị đau cũng là điểm sáng và là 1 trong những cơ sở phát triển tốt ở khu vực phía Bắc như bơm xi măng đốt sống trong vỡ lún đốt sống do loãng xương, chấn thương; tiêm thẩm phân điều trị đau do thoát vị đĩa đệm; điều trị hủy thần kinh bằng phương pháp áp đông (Cryoablation) để điều trị đau mạn tính; điều trị giảm đau BN ung thư giai đoạn cuối giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…

Lĩnh vực Ngoại khoa: Phẫu thuật Phaco thay thủy tinh thể nhân tạo (khoa Mắt); phẫu thuật nội soi vi phẫu hạ họng thanh quản (khoa Tai Mũi Họng); tập trung phát triển kỹ thuật phẫu thuật bằng phương pháp nội soi, chuyển dần phương pháp phẫu thuật kinh điển bằng phương phẫu thuật nội soi đặc biệt trong phẫu thuật tiêu hóa và tiết niệu, gần đây nhất đã thực hiện phẫu thuật điều trị tăng sản tuyến tiền liệt bằng Laser bốc hơi (khoa Ngoại); phẫu thuật nội soi khớp gối, khớp vai; tái tạo dây chằng khớp gối, thay khớp háng và khớp gối, các phẫu thuật sọ não và cột sống… (khoa Ngoại Thần kinh – Chấn thương chỉnh hình).

BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnhĐặt stent động mạch vành cho bệnh nhân.

BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnhĐặt stent mạch vành (có hình ảnh mạch máu trên màn hình DSA).

Lĩnh vực Hồi sức cấp cứu - Nội khoa:Lọc máu liên tục điều trị BN suy đa tạng, thay huyết tương, điều trị tiêu sợi huyết trong đột quỵ nhồi máu não cấp (khoa Hồi sức tích cực – Chống độc); tiêm huyết tương giàu tiểu cầu điều trị bệnh lý thoái hóa khớp (khoa Cơ Xương Khớp); Kỹ thuật Laser CO2, Laser He-Ne, Laser Q- Switched YAG điều trị một số bệnh Da liễu…

Lĩnh vực Cận lâm sàng – Chẩn đoán hình ảnh:Hệ thống các máy xét nghiệm hiện đại (các khoa xét nghiệm); máy chụp Cắt lớp vi tính 256 dãy, máy siêu âm 3D tuyến vú, máy Xquang tuyến vú (Mammography), siêu âm/sinh thiết tuyến tiền liệt qua đường trực tràng (khoa Chẩn đoán hình ảnh); siêu âm chuyên tim 4D đầu dò thực quản (khoa Tim mạch); siêu âm xuyên sọ (khoa Thần kinh)

Song song với việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, triển khai áp dụng các kỹ thuật mới, BV Hữu Nghị còn luôn chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, cùng với việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất, môi trường BV ngày càng xanh, sạch, đẹp, tạo niềm tin, sự hài lòng của người bệnh.

BV Hữu Nghị: Phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnhPhẫu thuật nội soi khớp gối.

Từ năm 2018, trước áp lực phải tự chủ về tài chính, đòi hỏi cán bộ viên chức, người lao động của BV phải cố gắng nỗ lực hơn nữa mới hoàn thành được các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng KCB. Duy trì bền vững những kỹ thuật mới đã được triển khai, phát triển kỹ thuật mới chuyên sâu, trong lĩnh vực tim mạch, can thiệp, cấp cứu, chấn thương, chẩn đoán hình ảnh... Đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện một số kỹ thuật điều trị các mặt bệnh thường gặp tại BV. Đảm bảo an toàn người bệnh, xây dựng thương BV hiệu thân thiện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Để được tư vấn và khám bệnh, vui lòng đăng ký tại Bệnh viện Hữu Nghị - số 1 Trần Khánh Dư – quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Thời gian khám bệnh từ thứ Hai đến thứ Sáu: 07h30-16h30; thứ Bảy: 08h00-12h00.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!