BVĐK Sa Đéc, Đồng Tháp tiếp nhận gói chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên

Thời sự - 05/01/2024

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sa Đéc, Đồng Tháp tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật đợt 1 từ Bệnh viện Hùng Vương - TP.HCM thuộc Đề án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành sản khoa.

Các gói kỹ thuật được chuyển giao đợt này gồm: phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn ngả bụng, phẫu thuật Crossen; siêu âm hình thái học thai nhi; tập huấn kiến thức về quy trình chuẩn bị người bệnh trước mổ và chăm sóc sau mổ; chuyển viện sơ sinh an toàn; phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện tại Khoa Sơ sinh; sàng lọc tim bẩm sinh nặng bằng máy đo độ bão hòa ôxy qua da.

BVĐK Sa Đéc, Đồng Tháp tiếp nhận gói chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên

BSCKI. Trần Văn Luân - Bệnh viện Hùng Vương (người ngồi ghế) siêu âm hình thái học cho thai nhi.

Những kỹ thuật này do các thầy thuốc chuyên khoa, chuyên ngành sản khoa của Bệnh viện Hùng Vương thực hiện và chuyển giao với phương thức 'cầm tay chỉ việc' cho các bác sĩ sản khoa, hộ sinh, điều dưỡng của BVĐK Sa Đéc và các trung tâm y tế phía Nam sông Tiền của tỉnh Đồng Tháp: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành.

Đây là đợt chuyển giao kỹ thuật trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh tại BVĐK Sa Đéc. Trước đó, Đề án Bệnh viện vệ tinh tại BVĐK Sa Đéc đã được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt với tổng giá trị gần 11 tỷ đồng, chương trình dự án thuộc nhóm C được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2020 và đã hoàn tất việc mua sắm trang thiết bị theo đề án.

Đánh giá về Đề án Bệnh viện Vệ tinh, BSCKII. Trần Thanh Tùng - Giám đốc BVĐK Sa Đéc cho biết, Đề án Bệnh viện vệ tinh được thực hiện sẽ nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc tại BVĐK Sa Đéc, góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến Trung ương, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Mặt khác, tạo cơ hội thuận lợi cho người dân trong khu vực được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!