BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Thời sự - 04/19/2024

Thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Phú thọ, Bộ Y tế và Sở Y tế, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã không ngừng xây dựng đội ngũ cán bộ thầy thuốc vừa hồng vừa chuyên;đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến và triển khai ứng dụng các thành tựu, kỹ thuật cao trong khám và điều trị. Hiện nay, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã trở thành Cơ sở y tế chất lượng cao, là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cho người dân các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Năm 2019, năm bản lề ghi nhận sự chuyên nghiệp hóa của Bệnh viện đa khoa tỉnh khi đưa vào sử dụng đồng bộ các Trung tâm điều trị chuyên sâu như: Trung tâm Đột quỵ, Trung tâm Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm Thận - Lọc máu, đặc biệt là Trung tâm Sản Nhi.Kiện toàn lại các Trung tâm: Trung tâm Ung bướu; Trung tâm Tim mạch; Trung tâm Huyết học truyền máu. Đến nay, Bệnh viện có tổng số 39 khoa, phòng, trung tâm, trong đó, có 08 phòng chức năng, 16 khoa Lâm sàng, 05 khoa Cận lâm sàng, 10 Trung tâm chuyên sâu, với tổng số hơn 2.000 giường bệnh. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tự hào là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I theo mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Việt Trì (Ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thực hiện được 100% các dịch vụ phân tuyến hạng I, trên 46% các kỹ thuật thuộc hạng đặc biệt. Nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu được triển khai như: phẫu thuật bắc cầu động mạch; điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp, phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; ghép thận; phẫu thuật tim hở; thay khớp nhân tạo... Ngoài ra, Bệnh viện đã đầu tư cải tạo, nâng cấp toàn bộ các nhà vệ sinh trong bệnh viện khang trang, sạch đẹp có nước nóng lạnh phục vụ người bệnh. Phòng làm việc, phòng trực của nhân viên y tế được trang bị điều hòa không khí, đảm bảo môi trường làm việc tốt cho nhân viên y tế… Cùng với đó bệnh viện đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh như: Hệ thống siêu lọc, máy CT 128 dãy, tiến tới trang bị hệ thống SPEC, máy CT 640 dãy, máy Cộng hưởng từ 3.0 tesla...

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ1.300 - 1.500 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.800 - 2.000 người.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Ông Hoàng Xuân Đoài – Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ (ngồi bên phải) và ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (ngồi bên trái) ký kết hợp tác giai đoạn 2019 – 2021 (Ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Để sẵn sàng nguồn nhân lực cho các Trung tâm chuyên sâu, lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế, phát huy tối đa hiệu quả thiết bị hiện đại. Năm 2019, Bệnh viện đã cử đi đào tạo tiếp tục cử 75 cán bộ đi đào tạo sau đại học. Bệnh viện tiếp tục duy trì chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là các Bác sỹ có trình độ trên đại học về công tác tại Bệnh viện. Năm 2019 Bệnh viện đã tiếp nhận và tuyển dụng 22 bác sỹ chính quy về công tác tại bệnh viện trong đó có 3 Bác sỹ có trình độ sau đại họcthường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới.

Năm 2019 Bệnh viện tiếp tục chủ động ký hợp đồng với các chuyên gia đầu ngành đến trực tiếp khám, tư vấn, điều trị và đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ Bệnh viện trong các lĩnh vực như: Ngoại khoa, Chấn thương chỉnh hình, Nội thần kinh, Đột quỵ, Truyền nhiễm, Nội tiết, Huyết học truyền máu, Vi sinh, Giải phẫu bệnh lý….( Năm 2019 đã có thêm 11 chuyên gia là các GS, PGS, TS, Bác sỹ cao cấp ký hợp đồng làm việc với bệnh viện nâng tổng số chuyên gia làm việc thường xuyên tại bệnh viện lên 54 chuyên gia.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Tổ chức Hội nghị Đột quỵ toàn quố(Ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Trong năm qua, Bệnh viện đã tổ chức cho 29 lượt cán bộ, bác sĩ của bệnh viện tham dự các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo quốc tế tại: Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong, Malaysia, Philipines, Mỹ, Nhật Bản…với các nội dung: Hội nghị khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 9 về Hỗ trợ Sinh sản; Cập nhật điều trị Đột quỵ 2019; Khóa đào tạo về phôi thai học, điều dưỡng trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản; Chương trình Angles (nâng cao chất lượng điều trị trong đột quỵ não cấp); Hội nghị toàn cầu về tim mạch lần thứ 15; Khóa đào tạo về khoan phát mảng xơ vữa trong lòng mạch (Rotablation) và kỹ thuật siêu âm trong lòng mạch (IVUS

Trong năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học toàn quốc Chuyên ngành Đột quỵ và các bệnh thần kinh liên quan - lần thứ VIII. Tham gia hội nghị có các giáo sư đầu ngành đến từ các quốc gia như: Anh, Mỹ, Áo, Hàn Quốc. Đặc biệt có sự tham gia chia sẻ của Ông Michael Brainin - Chủ tịch Tổ chức Đột quỵ Thế Giới. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã tổ chức thành công chuyến Thăm và làm việc về chuyển giao kỹ thuật ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid trong chẩn đoán và đột quỵ cho bác sỹ cán bộ Trung tâm đột quỵ; Tiếp nhận chuyên gia vật lý trị liệu thần kinh, bà Rachael Joyce của Bệnh viện Đại học St George's NHS Foundation Trust - Luân Đôn, Anh đến trực tiếp thăm khám người bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh sau đột quỵ; cầm tay chỉ việc các kỹ thuật phục hồi chức năng thần kinh cho điều dưỡng của Trung tâm Đột quỵ; Chia sẻ kinh nghiệm 'Đột phá mới trong điều trị thoát vị đĩa đệm vị trí cột sống thắt lưng và đốt sống cổ bằng sóng cao tần; Chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn sử dụng Máy đo độ đông máu Hemochron; Chia sẻ về Mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại nhà; Hội thảo quốc tế về các phương pháp điều trị ung thư mới. Tổng số Đoàn các chuyên gia nước ngoài đến thăm và làm việc tại bệnh viện trong năm qua là 26 lượt người.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ áp dụng robot vào phẫu thuật cột sống (Ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, năm 2019, Bệnh viện đã khám 316.841 lượt người bệnh (bằng 107,4% Kế hoạch), trong đó, số người bệnh điều trị nội trú là 105.440 lượt, tổng số phẫu thuật là 14.818 ca, trong đó phẫu thuật loại 1 và đặc biệt là 9126 ca (chiếm 61,6%). Tất cả những kết quả đã đạt được đó, đã nói lên sự tin tưởng của người dân dành cho Bệnh viện và khẳng định định hướng đúng đắn của Ngành, của Bệnh viện khi phát triển theo hướng mô hình Bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu. Sự ra đời của các Trung tâm chuyên sâu đã góp phần làm giảm khoảng cách chuyên môn giữa bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương, góp phần giảm chi phí cho người bệnh.

Với những bước đi vững chắc và bền bỉ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang tự khẳng định uy tín và thương hiệu, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong khu vực trung du miền núi phía bắctrong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân các tỉnh phía Bắc

Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thiết kế hiện đại (Ảnh: BVĐK Phú Thọ).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!