'Cả nghĩ' là dấu hiệu của những người thông minh?

Sống đẹp - 05/18/2024

Sự khác biệt về tính cách và cá nhân, 'cả nghĩ'- xu hướng lo lắng về mọi thứ có thể là một dấu hiệu của trí thông minh.

Một nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi Alexander Penney của Đại học Lakehead bang Ontario đã tiến hành điều tra trên 126 sinh viên để kiểm tra chỉ số thông minh và mức độ stress về các sự kiện trong cuộc sống của họ dưới hình thức các câu hỏi. Chẳng hạn, mức độ đồng ý của họ cho câu 'Tôi luôn luôn lo lắng về điều gì đó'. Sau khi phân tích các kết quả, Penney và nhóm của ông tìm thấy một mối tương quan mật thiết giữa mức độ lo lắng và trí thông minh.

'Cả nghĩ' là dấu hiệu của những người thông minh?

Xu hướng lo lắng về mọi thứ có thể là một dấu hiệu của trí thông minh (Ảnh minh họa: Internet)

Hiển nhiên sự tương quan này không bao hàm nguyên nhân, nhưng đây không phải là nghiên cứu đầu tiên tìm thấy mối liên quan giữa sự lo lắng và trí thông minh. Mặt khác, Penney và các đồng nghiệp của ông cũng tìm thấy liên kết thú vị theo một hướng khác: Những người thường phải tái hiện lại các sự kiện quá khứ trong tâm trí, tức là họ kém khôn ngoan hơn trong xử lý phi ngôn ngữ.

Để giải thích cho điều này, Penney và các đồng nghiệp cho biết: Có thể thấy rằng những người khôn ngoan trong lời nói luôn suy nghĩ và ghi nhớ những sự kiện trong quá khứ và tương lai chi tiết hơn, do đó họ thường cảm thấy bất an và stress hơn.

Những người có khả năng sử dụng ngôn ngữ phi lời nói tốt hơn những người khác có thể bắt được những tín hiệu không lời tốt hơn. Do đó, họ ghi nhớ các sự kiện, nắm chắc trong tay những chi tiết nhỏ nhất nên họ không làm mất lòng người nghe.

Tất cả tạo nên những nghiên cứu thú vị, và ít nhất những người 'cả nghĩ' sẽ cảm thấy tự hào rằng cả nghĩ là dấu hiệu của những người thông minh.

>>Xem thêm:

Lợi ích thú vị của khiêu vũ

Tập thể dục giúp con người thông minh hơn

Leo núi, tăng khả năng miễn dịch và trí thông mình

Bí quyết giúp bạn trở nên thông minh hơn

Cách giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Dương Thảo (Yahoo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!