Các biện pháp hạn chế viêm môi do dị ứng

Cần biết - 04/28/2024

Hiện tượng viêm môi do dị ứng thường gặp nhiều ở chị em phụ nữ do thường xuyên sử dụng mỹ phẩm.

Viêm môi khi bị dị ứng hay kích thích là khi môi tiếp xúc với chất tạo dị ứng cho môi, chẳng hạn như chất cinnamic aldehyde trong kem đánh răng, nước súc miệng (giúp kem đánh răng, nước súc miệng có mùi vị hấp dẫn), hoặc các chất muối kim loại như niken... làm môi có những chỗ khô, dày, lấm tấm trắng, đóng vẩy hoặc nổi những mụn nước nhỏ.

Ở bệnh nhân viêm môi dị ứng, vùng da quanh môi vẫn bình thường. Với những người có thói quen cắn hoặc liếm môi cũng rất dễ bị viêm môi. Trong trường hợp này, để chấm dứt bệnh, không có cách gì khác là tìm và loại bỏ các tác nhân gây dị ứng. Cùng với đó là dùng thêm kem dưỡng môi có steroid nhẹ như hydrocortisone dạng kem để thoa trên môi.

Các biện pháp hạn chế viêm môi do dị ứng

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc môi an toàn, tránh dị ứng mỹ phẩm (Ảnh: Internet)

Ở những người có thói quen liếm môi chỉ cần ngừng liếm môi, cùng với thoa kem steroid nhẹ, vài ngày sau môi sẽ trở về trạng thái bình thường.

Nếu có cảm giác khô môi, bạn không nên liếm mà hãy dùng kem dưỡng môi để thoa. Bên cạnh dùng kem dưỡng ẩm cho môi, bạn cần uống nước nhiều để tăng độ ẩm cho da, tăng cường các vitamin nhóm B và chất sắt, ăn nhiều hoa quả, rau xanh và tránh ăn kiêng.

Khi da môi bị tróc, không được dùng tay bóc vì sẽ làm môi bị rách và chảy máu. Lựa chọn son môi phù hợp, tránh những sản phẩm có màu hay mùi nhân tạo vì dễ gây dị ứng.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng chung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!