Các biện pháp trị rụng tóc an toàn và hiệu quả được công nhận

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/04/2024

Bạn lo lắng khi bị rụng tóc, hói đầu mà không biết phải làm sao? Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu thêm về các biện pháp trị rụng tóc an toàn và hiệu quả.

Bạn lo lắng khi bị rụng tóc, hói đầu mà không biết các biện pháp an toàn để chữa trị hiệu quả? Hãy cùng nhau tìm hiểu các biện pháp trị rụng tóc được khoa học và tổ chức FDA công nhận nhé!

Có khá ít những liệu pháp chữa trị rụng tóc đã được khoa học chứng minh hay được FDA công nhận, nhưng lại có tới hàng ngàn những nhận định và sản phẩm không chính thức giúp tái mọc tóc. Nhiều loại dầu xả, dầu gội, vitamin và các sản phẩm khác tự nhận là giúp tóc mọc, nhưng không nói rõ mọc theo cách nào khiến bạn cảm thấy hoang mang hơn.

Trong bài viết dưới đây, Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ đâu là những liệu pháp chữa trị rụng tóc được FDA công nhận là an toàn cho sức khỏe.

Những liệu pháp chữa trị rụng tóc an toàn

Để làm chậm quá trình rụng tóc, có ít nhất 4 lựa chọn cơ bản và hiệu quả. Các lựa chọn bao gồm sử dụng dược phẩm dùng lâu dài như sử dụng Minoxidil và Propecia. Nếu bạn ngưng sử dụng thuốc này cũng không làm tình trạng rụng tóc tồi tệ hay trầm trọng hơn.

Minoxidil (Thuốc Rogaine)

Loại thuốc theo toa này có thể mua được ở các cửa hàng, không yêu cầu phải có toa bác sĩ. Cả nam lẫn nữ đều có thể sử dụng. Thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất ở đỉnh đầu và ít tác dụng nhất ở vùng trán. Minoxidil có các loại nồng độ 2%, 4%, loại cực mạnh 5% và dạng kem hay dạng bọt.

Thuốc Rogaine có thể giúp mọc tóc, nhưng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc ngăn chặn tình trạng rụng tóc. Rogaine cũng đem lại một vài tác dụng phụ, nhưng do thuốc cần được sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày nên những đấng mày râu thường chán sử dụng sau một thời gian ngắn. Hơn nữa, Minoxidil thường không có tác dụng với vùng trước trán, nơi nam giới thường bị hói nhiều nhất. Thuốc vô tình dính vào mặt hay cổ cũng có thể gây ra mọc lông ở những vùng này.

Finasteride (Thuốc Propecia)

Loại dược phẩm này đã được FDA công nhận là chỉ dành cho tình trạng rụng tóc androgenic ở nam giới. Finasteride là một trong những loại thuốc gọi là chất ức chế men khử 5-alpha. Thuốc giúp giảm hói đầu bằng cách khóa hoạt động của hormone tự nhiên trong nang tóc trên da đầu.

Thuốc Propecia là phiên bản liều thấp của thuốc Proscar đang được bán trên thị trường, loại thuốc giúp các tuyến tiền liệt bị giãn co lại ở những người đàn ông trung niên hoặc lớn tuổi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên tránh dùng Finasteride. Bạn có thể mua thuốc Propecia 1mg dạng viên theo đơn và uống một viên mỗi ngày. Propecia có thể giúp mọc và làm dày tóc đối với một số người, tuy nhiên tác dụng chính vẫn là giữ cho tóc không bị rụng.

Những tác dụng phụ có thể nhưng hiếm xảy ra bao gồm bất lực hay suy giảm hoạt động tình dục. Tuy nhiên, chúng sẽ biến mất khi bạn ngưng dùng thuốc.

Những lựa chọn chữa trị khác cho người bị rụng tóc

Có nhiều lựa chọn và các liệu pháp thẩm mỹ cho rụng tóc. Một trong số đó gồm dùng bột làm dày tóc, đội tóc giả, tóc giả bằng sợi tổng hợp, tóc giả làm bằng tóc thật, nối tóc, bím tóc, tia laze và phẫu thuật.

Hello Bacsi sẽ cung cấp thông tin về 3 lựa chọn được ưa chuộng nhiều nhất cho bạn tham khảo.

Bột làm dày tóc

Những loại bột xịt màu này có thể mua dễ dàng và ngụy trang hiệu quả cho vùng bị hói. Bột màu có những đặc tính đặc biệt giúp chúng dính vào tóc và làm tóc trông đầy đặn hơn.

Toppik là một trong những nhà sản xuất sản phẩm này và bạn có thể tìm thấy trên mạng. Những mỹ phẩm này có giá khoảng 454.000 đến 900.000 đồng. Bột thường được sử dụng kèm với điều trị y khoa như thuốc Rogaine, thuốc Propecia và biện pháp cấy tóc.

Đội tóc giả

Một trong những cách truyền thống tạm thời làm dày tóc là đội tóc giả hoặc dùng bím tóc giả hoặc tóc nhân tạo. Chất lượng tóc giả phụ thuộc vào giá thành, tuy nhiên các bộ tóc giả cũng có thể bị giãn, lỏng và oxy hóa.

Phẫu thuật hay cấy ghép tóc

Phẫu thuật phục hồi tóc gồm các kiểu ghép tóc khác nhau (lấy tóc từ sau đầu và đặt gần phía trước đầu) hoặc cắt da đầu (cắt bỏ các vùng hói và khâu lại phần còn lại). Các thủ tục cấy ghép đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Chúng có thể giúp vùng cấy ghép đẹp và tự nhiên hơn các phương pháp cũ.

Để phục hồi lại mái tóc khỏe mạnh, bạn nên có sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm, duy trì một chế độ ăn uống điều độ, áp dụng các biện pháp trị rụng tóc an toàn và được khoa học công nhận.

Ngoài ra, sử dụng các mỹ phẩm và tóc giả để che khuyết điểm cũng sẽ giúp bạn tự tin lên rất nhiều trong khi đợi thuốc phát huy tác dụng. Hello Bacsi mong bạn sớm lấy lại được mái tóc đẹp của mình!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 bài tập giúp giảm đau nhức khớp tay
  • Thực phẩm hữu ích cho người mắc bệnh viêm khớp
  • 11 mẹo giảm rụng tóc cho bà mẹ mang thai mắc ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!