Thuốc chữa viêm khớp gây rụng tóc?

Thời sự - 04/25/2024

Tôi bị viêm khớp dạng thấp, đi khám được bác sĩ kê đơn thuốc methotrexat về uống. Tôi để ý, từ khi uống thuốc tôi bị rụng nhiều tóc, khiến tôi rất lo lắng. Tôi nghe nói rụng tóc cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc, nhưng tôi chưa thấy trường hợp nào như vậy. Xin hỏi bác sĩ, điều này có đúng không?

Thu Trang(Vĩnh Phúc)

Methotrexate là thuốc chống thấp khớp được kê toa phổ biến nhất trong điều trị viêm khớp dạng thấp, nhưng có thể gây rụng tóc ở khoảng 1 - 3 % bệnh nhân dùng thuốc. Methotrexate hoạt động bằng cách ngăn chặn các tế bào gây viêm phát triển, và do đó, có thể ngăn chặn các nang tóc phát triển. Khi nang tóc bị tổn thương, chu kỳ phát triển tóc bình thường bị gián đoạn, cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

Thuốc chữa viêm khớp gây rụng tóc?

Trong hầu hết các trường hợp, tác dụng phụ này chỉ xảy ra tạm thời và tóc của bạn sẽ mọc trở lại sau khi bạn điều chỉnh liều hoặc ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thuốc có thể khiến bạn bị hói dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn. Bạn có thể trao đổi với bác sĩ để tìm hiểu thêm về tác dụng phụ không mong muốn này của thuốc. Trong trường hợp việc rụng tóc khiến bạn cảm thấy phiền hà và lo lắng bạn nên đến các chuyên khoa da liễu để được thăm khám trực tiếp, chẩn đoán chính xác từ đó có các phương pháp khắc phục phù hợp, tuyệt đối không nên tự ý ngừng thuốc mà chưa được sự đồng ý của bác sĩ điều trị vì có thể gây bất lợi cho tình trạng sức khỏe của bạn.

Chúc bạn khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!