Các cách giúp bạn có bắp đùi thật thon thả vào hè nàyĐây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Vóc dáng - 04/27/2024

Một quá trình luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu bắp đùi thon gọn ai nhìn cũng ngưỡng mộ đấy.

Một quá trình luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu bắp đùi thon gọn, ai nhìn cũng ngưỡng mộ đấy.

Mùa hè đến là lúc bạn bắt đầu suy ngẫm về quần short, váy ngắn để mình thật đẹp khi xuống phố. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản đối với những người đang sở hữu đôi chân không mấy thon thả. Thế nên, để tự tin với cặp chân thon gọn, bạn chỉ có thể tập thể dục để loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể thôi. Tuy nhiên, tập thể dục thế nào mới mang lại hiệu quả nhất? Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp.

Chất béo ở chân phát triển như thế nào?

Đầu tiên, sở hữu chất béo trong cơ thể là điều rất bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Theo các nhà khoa học, nam giới có trọng lượng bình thường có trung bình 18–24% chất béo cơ thể, trong khi phụ nữ có 25–31%. Chất béo trong cơ thể thường được phân bố đều, nhưng nó cũng có thể tập trung vào một số khu vực nhất định.

Mỡ chân có thể bao gồm các loại tế bào mỡ khác nhau:

  • Mỡ dưới da: phổ biến nhất ở đùi và nằm ngay bên dưới da;
  • Chất béo trong bắp thịt: chất béo phân tán trong cơ.

Phần lớn mỡ chân là mỡ dưới da và không đáng lo ngại vì chúng không ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo ba phương pháp dưới đây để làm giảm mỡ chân và khiến đùi thon thả trở lại

Luyện tập thể dục thẩm mỹ

Bước đầu tiên để đốt chất béo tổng thể là tập thể dục. Bạn nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày một tuần. Cho dù bạn đi bộ, bơi lội hay đạp xe, điều quan trọng là chọn một loại tập thể dục mà bạn có thể hoàn thành ở mức vừa phải để tăng nhịp tim và tối đa hóa sự cháy calo.

Một trong những bài tập chân là đi xe đạp. Nếu mới bắt đầu luyện tập, bạn nên tập với cường độ thấp để đạt hiệu quả cao và không gây áp lực cho đầu gối. Đi xe đạp cũng làm tăng độ chắc khỏe của:

  • Cơ bắp chân;
  • Cơ đùi sau;
  • Cơ mông;
  • Cơ bốn đầu.

Bạn nên đi xe đạp ngoài trời để hít thở không khí trong lành và giảm căng thẳng, đồng thời bạn cũng có thể rủ vài người bạn cùng luyện tập chung.

Tăng cường phát triển cơ bắp

Chỉ tập trung làm mất chất béo có thể khiến cho chân và đùi bạn trở nên yếu ớt, vì vậy bạn nên cần phải đầu tư thêm thời gian để tăng cường phát triển cơ bắp. Sử dụng máy nâng tạ và các thiết bị tập thể dục khác có thể giúp bạn phát triển cơ chân hiệu quả như khi không sử dụng bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.

Lunge (bài tập chùng chân) là một trong số các bài tập chân tay toàn diện nhất vì bài tập này có thể tăng cường phát triển 4 cơ và giảm bớt mỡ đùi và mông. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để đạt được mục tiêu hoàn hảo:

  1. Đứng thẳng. Đặt tay trên hông để cân bằng nếu cần thiết;
  2. Bước chân phải về phía trước, chân trái giữ nguyên và chùng 2 đầu gối xuống để tạo thành góc vuông;
  3. Nhấn trọng lượng xuống dưới gót chân;
  4. Trở lại vị trí bắt đầu;
  5. Lặp lại một số lần sau đó chuyển chân.

Bạn có thể thực hiện các bài tập tăng cường khác tại nhà như:

  • Bài tập nâng cao cơ bắp chân calf raise;
  • Bài tập leg lift;
  • Bài tập squat;

Giảm lượng calo

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để giúp các cơ bắp chân phát triển, nhưng bạn cũng cần phải hạn chế sự phát triển của các tế bào mỡ. Giảm lượng calo nạp vào cơ thể là bước đầu tiên bạn nên làm vì cơ thể sẽ tự tận dụng chất béo thừa làm nguồn năng lượng tiếp theo. Do đó, bạn nên kiểm soát lượng calo sao cho phù hợp nhất.

Không có chế độ ăn uống kỳ diệu nào có thể giúp bạn loại bỏ chất béo chân. Tuy nhiên, ăn kiêng cũng có thể giúp ích cho bạn phần nào. Trước khi thay đổi thực đơn nhiều như vậy, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn có bất kỳ loại bệnh nào trong người.

Giảm mỡ chân hay khiến đùi trở nên thon thả là quá trình tốn nhiều thời gian. Do đó, sự kiên trì tập luyện và duy trì ăn uống đúng cách là rất cần thiết. Hãy cố gắng luyện tập thể dục đều đặn, đùi bạn sẽ trở nên thon thả và sức khỏe cũng được nâng cao rất nhiều.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bất ngờ với thực đơn giảm cân chỉ trong một tuần
  • Những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bạn nên thử (Phần 1)
  • Các cách giúp bạn có bắp đùi thật thon thả vào hè này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!