Các CEO công nghệ làm những gì buổi sáng?

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Một ngày mới của các doanh nhân thành đạt thường bắt đầu với việc đọc một cuốn sách, chạy bộ hay ngồi thiền.

Những thứ bạn ăn, điều bạn đọc, và cho đến việc bạn có tập thể dục hay không đều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà bạn cảm thấy trong suốt cả ngày. Không có công thức nào cho những thói quen buổi sáng hoàn hảo – bởi điều đó chủ yếu mang tính cá nhân và phụ thuộc vào những gì có tác dụng đối với bạn.

Tuy nhiên bài viết này sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn thông qua việc nhìn lại những điều mà nhiều cá nhân thành công trong giới công nghệ thường làm vào mỗi buổi sáng để bắt đầu một ngày mới.

1. Đọc

Đối với một số giám đốc điều hành, việc cập nhật thông tin về những gì đang xảy ra trên thế giới là một phần quan trọng của mỗi buổi sáng. Giám đốc điều hành của AOL, Tim Armstrong, chia sẻ với The Guardian rằng ông đọc trong hai giờ đầu tiên của ngày mới trước khi bắt tay vào các vấn đề liên quan đến công việc.

Các CEO công nghệ làm những gì buổi sáng?

Nhiều CEO có thói quen đọc sách đầu ngày

Theo trang Lifehack, Giám đốc Padmasree Warrior của Cisco cũng thực hành thói quen đọc tin tức trực tuyến trước khi bà bắt đầu ngày làm việc của mình.

2. Gửi email

Xử lý email là cách tốt nhất để khởi đầu ngày mới đối với một số giám đốc điều hành. Theo tờ The Guardian đưa tin, giống như Armstrong của AOL thì CEO Hans Vestberg của Ericsson cũng có thói quen gửi email ngay khi ông thức dậy. Ngoài ra, Gawker còn cho biết rằng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và cựu CTO của Cisco cũng làm điều tương tự vào mỗi sáng.

3. Chạy bộ hoặc đến phòng tập gym

Nếu bạn đang bận bù đầu với việc điều hành một công ty hoặc phải làm việc suốt ngày đêm thì đôi khi buổi sáng sớm là thời gian duy nhất bạn có thể dùng để rèn luyện thể lực.

Các CEO công nghệ làm những gì buổi sáng?

Tập thể dục buổi sáng sau khi kiểm tra email là cách để bắt đầu ngày mới hiệu quả

Giám đốc điều hành của Vodafone, Vittorio Colao, có thói quen thức dậy vào mỗi 6 giờ sáng và bắt đầu ngày mới bằng một bài tập thể dục. Trong cuốn 'What The Most Successful People Do Before Breakfast' (tạm dịch: Những người thành công làm gì trước bữa sáng), tác giả Laura Vanderkam cho biết Tim Cook cũng tập thể dục vào buổi sáng sau khi kiểm tra email, và Giám đốc điều hành hãng Xerox ông Ursula Burns thường lên lịch cho buổi luyện tập kéo dài một giờ vào mỗi sáng.

4. Hoạt động thể lực với cường độ mạnh

Đối với Richard Branson, nhà lãnh đạo tỷ phú của tập đoàn Virgin, ông không đơn thuần chỉ tập thể dục sau khi thức dậy mà còn tham gia vào các hoạt động thể thao mà đa số mọi người cũng không dám cho vào danh sách các hoạt động vui chơi giải trí của họ. Theo trang Entrepreneur, Branson thường đi lướt ván diều và chơi tennis trước khi nạp năng lượng bằng một bữa ăn sáng lành mạnh.

5. Cập nhật những diễn biến trong ngành

Trước khi bước vào một ngày làm việc mới, nhiều nhân vật thành công trong giới công nghệ thường có thói quen đọc tin tức về những diễn biến trong ngành. Ví dụ, tham luận viên của chương trình 'Shark Tank' (một chương trình khởi nghiệp, trong đó chủ các công ty nhỏ tìm cách thuyết phục, thỏa thuận để nhận được đầu tư nhiều nhất từ các nhà đầu tư tiềm năng) và nhà đầu tư nổi tiếng Kevin O'Leary thường thức dậy từ lúc 5:45 mỗi sáng và sẽ ngay lập tức kiểm tra thị trường trái phiếu châu Á và châu Âu.

Trên trang Business Insider có bài viết rằng 'Những nhà đầu tư giỏi ở Bắc Mỹ không bao giờ nằm lì trên giường và mặc kệ những diễn biến bên ngoài nước, bởi vì bất cứ động thái gì xảy ra ở London hay Tokyo trong khi họ đang ngủ cũng đều có thể làm thay đổi mọi thứ'.

6. Ngồi thiền

Ngồi thiền cho chúng ta cơ hội để suy ngẫm và tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống, vì thế bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng một số người thành công trong lĩnh vực công nghệ thích bắt đầu một ngày mới của họ theo cách đó.

Theo tạp chí New York, Jack Dorsey, hiện đang là CEO của Twitter và Square, thức dậy vào 5 rưỡi sáng hàng ngày để ngồi thiền và tập thể dục. Trong khi đó, Paul English, nhà đồng sáng lập của Kayak, thường ngồi thiền ngay khi ông thức dậy trước 6 giờ sáng.

Các CEO công nghệ làm những gì buổi sáng?

Ngồi thiền cho chúng ta cơ hội để suy ngẫm và tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống

'Tôi thường ngồi thiền trong vài ba phút để tĩnh tâm lại trước khi ra khỏi giường', Paul chia sẻ với Inc.

Theo trang SFgate, CEO của Salesforce, Marc Benioff, cũng là một người rất thích ngồi thiền.

7. Cho thú cưng ăn

Đôi khi không có gì thoải mái bằng việc bạn dành thời gian cho những người bạn bông xù ngay sau khi thức dậy.

Ví dụ, việc đầu tiên mà nhà sáng lập trang Reddit, Alexis Ohanian, làm khi ông thức dậy vào buổi sáng là cho chú mèo của mình ăn. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Time, Alexis chia sẻ rằng thậm chí ông còn làm điều này trước khi kiểm tra email của mình.

8. Đi bộ

Vào mỗi buổi sáng, nhà sáng lập Tumblr David Karp thường đi bộ trong khoảng 15 phút từ nhà riêng ở Manhattan đến văn phòng làm việc và sau đó mới xử lý các email của mình.

Ông nói với Inc rằng “Tôi cảm thấy đọc email tại nhà sẽ chẳng bao giờ là tốt hay hữu ích cả. Và nếu trong trường hợp khẩn cấp mà người ta cần đến tôi thì họ sẽ gọi hoặc nhắn tin chứ chẳng gửi email đâu'.

9. Làm việc ngay từ khi thức dậy

Steve Jobs là kiểu người như thế. Hồi năm 1999 ông có chia sẻ với tờ Time rằng ông có thói quen thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng và làm việc từ lúc đó cho đến khi các con tỉnh giấc. Sau đó, cả gia đình sẽ ăn sáng cùng nhau trước khi ông tiễn mấy đứa trẻ đến trường.

Nhà đầu tư công nghệ và chủ soái của show truyền hình 'Shark Tank', Mark Cuban, cũng thực hành thói quen này.

Phát biểu với Inc, ông Cuba nói 'Đối với tôi, kinh doanh giống như một bài tập thiền vào mỗi buổi sáng vậy. Đó là những gì mà tôi muốn. Tôi thức dậy rồi lao vào làm việc ngay lập tức. Và tôi rất thích điều này'.

10. Kiểm tra tình trạng sản phẩm của mình

Một số người thành công không hề làm việc cật lực ngay từ khi họ thức dậy nhưng ít nhất họ cũng sẽ kiểm tra tình trạng sản phẩm của mình trước khi lao vào công việc. Armstrong chia sẻ với The Guardian rằng ông mở AOL ngay khi thức dậy, thậm chí còn trước cả lúc kiểm tra email.

Ông giải thích đó là bởi vì ông thường nhận được các câu hỏi hoặc phản hồi về AOL vào lúc 7 giờ sáng.

Theo Inc, tương tự như Armstrong thì Darrell Cavens, người sáng lập ra hệ thống bán lẻ trực tuyến Zulily chuyên đồ dành cho trẻ em, cũng chia sẻ rằng việc đầu tiên ông làm vào mỗi sáng là mở trang web của mình ra và xem nó diễn biến như thế nào.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!