Học tập các CEO nổi tiếng bí kíp thành công

Vui khỏe - 04/28/2024

Họ đều là những doanh nhân thành đạt, nắm giữ những thương hiệu giá trị trên thế giới. Vậy nhờ đâu mà họ duy trì được thành công này?

Dưới đây là những bí quyết để các CEO luôn tràn đầy năng lượng để làm việc mỗi ngày:

1. Tập thể dục

Không chỉ đối với các CEO mà với mọi người nói chung, tập thể dục là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe. Với công việc và lịch trình kín đặc thì các CEO luôn phải phân bổ thời gian hợp lý để vận động. Ví dụ, Giám đốc điều hành của Saban Capital, Haim Saban bỏ ra 75 phút tập thể dục trước khi bắt đầu ngày mới. Còn với cựu CEO của Avon Products, Andrea Jung thì luôn dậy sớm để đến phòng tập thể dục.

Học tập các CEO nổi tiếng bí kíp thành công

2. Dậy sớm

CEO là người chịu rất nhiều áp lực nên một ngày của họ sẽ sớm hơn của người bình thường. Thường thì các CEO thức dậy rất sớm, khoảng 3 giờ rưỡi đến 5 giờ sáng. Một trong những CEO dậy sớm nhất là CEO Brett Yormark của hệ thống New Jersey khi bình minh lúc 3:30 sáng. Còn CEO của hàng hoạt hình Disney, Robert Iger tỉnh dậy lúc 4 rưỡi sáng. Như vậy có thể coi thức dậy sớm là thói quen của những người thành công nhất thế giới.

3. Cắt giảm các cuộc họp

Các CEO nổi tiếng quan niệm rằng họp hành rất mất thời gian nên họ sẽ cắt bớt tối đa thời gian họp. Đây là khẳng định của Mark Cuban, chủ nhân Dallas Mavericks. Để tiết kiệm thời gian, email và những phương tiện điện trư khác là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Học tập các CEO nổi tiếng bí kíp thành công

4. Tập thiền

Không chỉ rèn luyện sức khỏe thể chất, nhiều CEO rất quan tâm đến sức khỏe tinh thần và phương pháp họ lựa chọn là thiền. Nguyên nhân là bởi thiền rất tốt cho việc rèn luyện sự tập trung và bình tĩnh, yếu tố quan trọng với CEO.

Đây là thói quen của những nhân vật nổi tiếng như Oprah Winfrey và ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

5. Nuôi dưỡng óc sáng tạo

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao những thương hiệu lớn trên thế giới lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến vậy, câu trả lời chỉ có thể là sự sáng tạo. Chính sự sáng tạo của CEO khiến thương hiệu của họ khác biệt và tạo nên sự sống cho sản phẩm. Vì vậy, nuôi dưỡng sự sáng tạo luôn được các CEO đặc biệt chú ý.

Không thúc đẩy bản thân luôn sáng tạo, các CEO còn là nguồn cảm hứng cho các nhân viên dưới quyền. Đây chính là chìa khóa đảm bảo sự trường tồn của tổ chức.

Học tập các CEO nổi tiếng bí kíp thành công

6. Quan tâm đến các chi tiết

Các CEO quan niệm rằng để một bộ máy hoạt động trơn tru hiệu quả thì phải chăm chút từng chi tiết. Danny Meyer, Giám đốc điều hành của Union Square Hospitality Group luôn có những tài liệu ghi lại những việc cần làm, lịch trình mỗi ngày, các vấn đề trước mắt và dài hạn. Đây là cách mà ông không bao giờ bỏ lỡ bất cứ việc gì và luôn thực hiện mọi việc đúng kế hoạch.

>>Xem thêm: Trải nghiệm giúp bạn giữ lửa cuộc sống

Ảnh minh họa: Internet

Lan Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!