Các xét nghiệm chuyên sâu về máu bao gồm xét nghiệm gì?

Kiến Thức Y Học - 05/19/2024

Xét nghiệm máu là cách để chúng ta có thể dễ dàng tìm ra được bệnh tật, các bác sĩ cũng dựa trên kết quả xét nghiệm máu để đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Vậy các xét nghiệm máu chuyên sâu thường bao gồm những xét nghiệm như thế nào? Lily & WeCare sẽ giúp độc giả tìm hiểu rõ ràng hơn về vấn đề này.

Xét nghiệm máu là cách để chúng ta có thể dễ dàng tìm ra được bệnh tật, các bác sĩ cũng dựa trên kết quả xét nghiệm máu để đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Vậy các xét nghiệm máu chuyên sâu thường bao gồm những xét nghiệm như thế nào? Lily & WeCare sẽ giúp độc giả tìm hiểu rõ ràng hơn về vấn đề này.

Những điều cần biết về xét nghiệm công thức máu toàn bộ

Công thức máu toàn bộ hay còn gọi là xét nghiệm huyết đồ, nó là loại xét nghiệm máu thường được quy định để đánh giá sức khỏe tổng quát và phát hiện các rối loạn, bao gồm cả thiếu máu, nhiễm trùng máu và bạch cầu. Đây là loại xét nghiệm máu thường được dùng để:

- Đánh giá sức khỏe tổng thể: Người xét nghiệm có thể được chỉ định làm công thức máu toàn bộ như là một phần của cuộc kiểm tra y tế thường xuyên.

- Để chẩn đoán bệnh: Bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm công thức máu toàn bộ và tìm ra nguyên nhân hoặc dấu hiệu, triệu chứng của bệnh.

- Theo dõi trình trạng bệnh lý: Tình trạng bệnh lý sẽ làm ảnh hưởng đến lượng tế bào trong máu, do đó xét nghiệm máu cũng là cách để theo dõi được tiến trình của bệnh.

- Theo dõi quá trình điều trị: chính công thức máu toàn bộ sẽ được sử dụng để theo dõi sức khỏe nếu như người bệnh đang dùng thuốc.

Các xét nghiệm chuyên sâu về máu bao gồm xét nghiệm gì?

Các xét nghiệm máu chuyên sâu gồm những gì?

Thực hiện xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC)

Công thức máu toàn bộ chính là loại xét nghiệm đánh giá được các tế bào lưu thông ở bên trong máu. Trong máu gồm 3 loại tế bào lơ lửng bên trong chất lỏng, gọi là huyết tương. Huyết tương sẽ gồm: tế bào máu trắng, tế bào máu đỏ và tiểu cầu. Xét nghiệm công thức máu toàn bộ sẽ giúp bác sĩ kiểm tra được thực trạng sức khỏe và các tình trạng rối loạn của cơ thể như: các bệnh viêm nhiễm, thiếu máu...

Đo đường huyết

Đây là một trong số các xét nghiệm máu chuyên sâu. Nó giúp chúng ta thăm dò và theo dõi được bệnh tiểu đường. Cách đo lường chuẩn nhất vẫn là tiến hành xét nghiệm mức độ dung nạp glucose – OGTT. Máu lấy đi xét nghiệm sẽ vào lúc chúng ta đang đói. Các bác sĩ sẽ khuyên chúng ta nên làm thêm xét nghiệm Hemoglobin A1c – đây là loại xét nghiệm cung cấp số liệu quan trọng để kiểm soát đường huyết trung bình, thời gian từ 6 – 12 tuần.

Xét nghiệm mỡ máu để phát hiện bệnh nguy hiểm

Đây là một trong những xét nghiệm cần thiết để tìm ra tình trạng rối loạn mỡ máu (còn gọi là tăng cholesterol máu, tăng mỡ máu). Loại bệnh lý này khiến tăng thành phần mỡ gây hại, giảm đi thành phần mỡ bảo vệ cho cơ thể. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích thông qua các chỉ số xét nghiệm, giúp chúng ta cảnh báo những dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như: cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não...

Xét nghiệm máu để tìm ra bệnh viêm

Chính các xét nghiệm máu chuyên sâu sẽ giúp chúng ta phát hiện ra những bệnh liên quan đến viêm như: viêm dạ dày, viêm gan B, viêm gan C, viêm phổi... Điều này giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Những loại viêm này chỉ được phát hiện khi có kết quả xét nghiệm máu, do đó, chúng ta cần thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để biết.

Kiểm tra tuyến giáp

Xét nghiệm TSH là một trong quá trình xét nghiệm máu để đo lượng hormone kích thích tuyến giáp ở trong máu. Việc xét nghiệm để tìm ra các bệnh về tuyến giáp sẽ giúp chúng ta điều trị được bệnh tim, chứng khó ngủ, chứng lo âu, không bị giảm cân...

Các xét nghiệm chuyên sâu về máu bao gồm xét nghiệm gì?

Kiểm tra tình trạng kháng Aspirin

Cho dù Aspirin không phải là loại thuốc mới nhưng nó lại quan trọng khi điều trị theo Tây y. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với loại thuốc này và việc kháng Aspirin sẽ xảy ra khi Aspirin không có tác dụng giúp chống kết tập tiểu cầu. Nó cũng sẽ không xảy ra khi Aspirin không có đủ khả năng để ngăn ngừa những biến cố gây ra lấp mạch. Thế nên, chúng ta cần xét nghiệm máu để tìm ra được phương pháp điều trị hoặc thay thế phù hợp.

Như vậy, các xét nghiệm máu chuyên sâu tưởng chừng như không cần thiết nhưng nó lại thực sự giúp ích rất nhiều trong việc chẩn đoán bệnh tật. Do đó, chúng ta hãy dành thời gian, đến bệnh viện và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Xander Địa chỉ xét nghiệm máu uy tín minh bạch

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Các xét nghiệm chuyên sâu về máu bao gồm xét nghiệm gì?

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quát(bao gồm cảXét nghiệm công thức máu)tại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm tổng quát được cập nhật phía cuối bài viết.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00.

Xem thêm:

  • Phương pháp mới từ việc xét nghiệm máu để phát hiện bệnh ung thư
  • Xét nghiệm máu tổng quát bao gồm những gì?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!