Cách cải thiện chuyện 'yêu' đang xuống dốc

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Một vài cách xử trí khi bạn trải nghiệm cuộc yêu với cảm giác tồi tệ, hi vọng sẽ giúp ích trong việc cải thiện đời sống tình dục.

Cách cải thiện chuyện 'yêu' đang xuống dốc

Một cuộc nói chuyện thẳng thắn: Nếu anh chàng của bạn đang khiến bạn chịu đựng những cuộc yêu tồi tệ bởi cảm xúc nhịp yêu quá khác biệt thì lúc này, cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc là điều tốt nhất bạn nên thực hiện. Hãy đi vào vấn đề trực tiếp và nghiêm túc, mở đầu bằng lời khen điểm tốt cũng như những gì chàng dành cho bạn và sau đó mới đến vế 'nhưng…'. Cố gắng không đề cập đến sex đang diễn ra một cách tồi tệ hay phán xét, đổ lỗi chàng. Điều này là vô nghĩa bởi vấn đề nằm ở chỗ, nhịp độ cảm xúc yêu chưa được 'đồng bộ’ giữa cả hai chứ không ai muốn bạn tình của mình chịu những cảm giác tồi tệ. Cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất và sợi dây cảm xúc kết nối giữa hai người là cách hiệu quả nhất cải thiện tình trạng này.

Cách cải thiện chuyện 'yêu' đang xuống dốc

Thay đổi: Khi những khao khát nồng cháy của bạn biến thành cảm giác mong mỏi sự ấm cúng khi cùng xem một bộ phim hay nằm trong vòng tay nhau và… ngủ hay những khoảng thời gian bên nhau của bạn vẫn tuyệt vời nhưng ham muốn về 'chuyện ấy' thì biến mất thì lúc đó bạn cần một vài thay đổi. Hãy để những hoạt động khác làm thú vị cuộc sống của cả hai. Đi xem một bộ phim rạp, ăn một bữa tối tại nhà hàng hay cùng nhau đi chơi xa một chuyến sẽ phá tan sự đều đặn và giúp hâm nóng cảm xúc. Đem những điều mới lạ vào mối quan hệ của bạn sẽ làm chàng chú ý và quan tâm hơn những gì đang diễn ra.

Cách cải thiện chuyện 'yêu' đang xuống dốc

Lên lịch cho cuộc yêu: Khi thời lượng cuộc yêu giảm xuống đáng kể mà bạn không rõ nguyên nhân, hẳn gây ra nhiều lo lắng. Theo các chuyên gia tâm lý, phần lớn nguyên nhân bắt nguồn từ stress, gánh nặng trong cuộc sống thường ngày, công việc. Những rắc rối và áp lực này dễ dàng theo bạn vào cuộc yêu khiến tâm trí phân tán dẫn tới cảm xúc yêu không còn trọn vẹn. Tuy vậy giải quyết vấn đề này không hẳn phức tạp. Bạn có thể cùng chàng lập thời gian, sắp xếp trước những khoảng thời gian bố trí cho cuộc yêu. Đây là cách 'đánh tiếng’ rằng cuộc vui của cả hai cần một lịch trình rõ ràng và cụ thể mà không bị xen ngang bởi nhân tố thứ ba nào. Điều duy nhất tâm trí bạn còn phải làm là tận hưởng cuộc yêu một cách trọn vẹn nhất.

Mai Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!