Cách để trị mụn đầu đen “khó chịu” chỉ với lòng trắng trứng (Phần 1)

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Lòng trắng trứng giúp xóa mờ các vết thâm và mụn đầu đen đồng thời nó cũng chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho làn da của bạn.

Các bài thuốc tại nhà là một lựa chọn tuyệt vời để trị mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá. Các sản phẩm làm từ thiên nhiên có thể an toàn hơn những sản phẩm chứa hóa chất khác. Trong đó, lòng trắng trứng là một phương thuốc “thần kỳ” giúp bổ sung dinh dưỡng cho da, đồng thời kiềm dầu và giúp đánh bay mụn đầu đen gây khó chịu.

Lòng trắng trứng giúp xóa mờ vết thâm do mụn. Nó chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Lòng trắng trứng đã được minh chứng hiệu quả trong việc giúp làm mờ đi các vết thâm gây ra từ mụn trứng cá. Bằng cách dùng lòng trắng trứng để đắp lên các vùng da bị mụn, da trở nên khô hơn, từ đó dễ dàng đánh bật đầu mụn. Kiên trì thực hiện phương pháp này nhiều lần sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen đấy.

Dưới đây là các bước để bạn tận dụng tối ưu hiệu quả của mặt nạ lòng trắng trứng:

Chọn trứng gà tươi

Bạn chỉ sử dụng lòng trắng trứng nên bạn cần nhiều hơn một quả trứng. Bạn sẽ muốn để trứng gà trong tủ lạnh để dễ tách lòng trắng ra, nhưng thực ra điều này không cần thiết.

Tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng

Bạn có biết cách dễ dàng cũng như sạch, gọn nhất để tách lòng trắng và lòng đỏ trứng là sử dụng hai mảnh vỏ trứng không? Bạn chỉ cần đập nhẹ chính giữa quả trứng để nó vỡ đôi và mở ra nhanh để không dính tay. Bạn nên nhớ đừng chọc vào quả trứng để lấy lòng trắng ra mà chỉ di chuyển trứng qua lại hai bên để lòng trắng rơi vào chén đựng. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có được lòng trắng trứng không bị hòa lẫn với lòng đỏ. (Bạn có thể bỏ phần còn lại đi, vì bạn sẽ không cần nó. Làm tương tự với những quả trứng còn lại. Để lòng trắng vào chung một chén).

Ngoài ra, còn có hai cách khác để tách trứng. Một là sau khi rửa sạch tay, bạn có thể giữ lòng đỏ trên tay để lòng trắng nhỏ qua kẽ tay vào tô. Đây là cách đơn giản nhất.

Cách thứ hai là lợi dụng sức hút của chai nước nhựa để hút lòng đỏ ra khỏi lòng trắng trứng. Bạn cần đảm bảo miệng chai hơi ẩm một tí để hút lòng đỏ dễ hơn.

Đánh trứng (nếu bạn thích)

Mặc dù bạn không cần đánh lòng trắng lên vì kết cấu trứng dạng lỏng hay sủi bọt đều không quan trọng. Quan trọng là các dinh dưỡng chứa trong nó. Tuy nhiên, đánh lòng trắng lên sẽ khiến bạn dễ thoa lên da hơn. Bạn nên dùng đồ đánh đánh bông hỗn hợp lên đến khi nó có bọt trên bề mặt.

Thêm nước cốt chanh (không bắt buộc)

Việc thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp sẽ giúp thu nhỏ mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông. Bạn nên cho một thìa súp nước cốt chanh vào hỗn hợp (3 lòng trắng) và trộn đều. Bạn cũng cẩn thận che nắng vùng da khi đi ra ngoài sau khi sử dụng nước cốt chanh nhé.

Thêm mật ong (không bắt buộc)

Dưỡng chất thiên nhiên này có tác dụng hồi phục da bị hư tổn cũng như tạo màng chắn giúp da chống lại sự nhiễm khuẩn. Bạn có thể thêm một chút mật ong vào hỗn hợp và dùng nĩa đánh đều lên, sau đó bạn thoa chúng lên da như lúc bạn thoa lòng trắng trứng.

Bạn đã có một hỗn hợp có thể dùng làm mặt nạ để trị mụn đầu đen được rồi đấy.

Vẫn còn các bước tiếp theo trong cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà, nhớ đón đọc ở phần 2 bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mụn đầu đen: Nên nặn hay không?
  • 4 bí kíp giúp bạn dọn sạch mụn đầu đen
  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 1)
  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!