Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Mẹo hay - 04/26/2024

Tôi đang mọc răng khôn hàm dưới. Cả tháng nay tôi đau đớn không muốn ăn uống gì.

Mong bác sĩ tư vấn cách giảm đau cho tôi.

Vũ Thị Nguyệt (Bắc Giang)

Hàm răng của chúng ta thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng nhưng trên thực tế mỗi người có tới 32 răng vì mọc thêm 4 răng khôn ở 2 hàm. Chính vì không đủ chỗ để mọc một cách bình thường nên những chiếc răng khôn thường tự “mở đường” đâm lên lớp lợi dày, gây tình trạng đau khi mọc răng.

Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng.

Để giảm đau khi mọc răng khôn cần lưu ý: Giữ sạch vùng khoang miệng; Dùng chỉ nha khoa sau khi ăn; Thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý (natri clorid 0,9%), đặc biệt là sau khi ăn vì khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng rất dễ bị nhiễm trùng; Sử dụng nước sát trùng: dùng bông thấm nước sát trùng tra vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 - 20 phút, làm 2 lần/ ngày.

Có thể chườm đá: Lấy đá bọc vào miếng vải sạch, sau đó chà lên các khu vực răng bị đau. Thực hiện vài lần trong ngày, nước đá có tác dụng gây tê, giảm bớt sự đau đớn. Trong trường hợp bị sốt cao, đau nhức kéo dài hoặc răng mọc xiên, lệch, cần đến bác sĩ nha khoa để được tư vấn về cách xử trí hợp lý.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!