Cách làm trắng da toàn thân bằng chuối

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/29/2024

Chuối được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, chuối còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng và đặc biệt là làm trắng da rất tốt. Sau đây, các bạn hãy cùng Lily & WeCare tham khảo cách làm trắng da toàn thân bằng chuối chín.

Chuối được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, chuối còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng và đặc biệt là làm trắng da rất tốt. Sau đây, các bạn hãy cùng Lily & WeCare tham khảo cách làm trắng da toàn thân bằng chuối chín.

Cách làm trắng da toàn thân bằng chuối

Công dụng làm đẹp da từ chuối

Có thể bạn chưa biết, chuối có thể giúp cho phái đẹp sở hữu một làn da mịn màng, tràn đầy sức sống nhanh chóng đến không ngờ, thậm chí nó vượt xa cả những loại mỹ phẩm đắt tiền khác. Đặc biệt với tính chất tự nhiên, khi lựa chọn chuối chăm sóc da, bạn sẽ không phải lo lắng bị kích ứng da, di chứng hay tác dụng phụ nào hết.

Chuối không chỉ tẩy tế bào chết mà nó còn nuôi dưỡng da, cung cấp vitamin và độ ẩm cho da, giúp làn da được làm trắng nhanh chóng, xóa mờ các vết thâm, sẹo mụn trên da một cách rõ rệt, trả lại bạn gái một làn da đẹp hoàn hảo, trắng không tì vết.

Cách làm trắng da toàn thân bằng chuối

Cách làm trắng da bằng chuối

Tắm trắng da bằng chuối nguyên chất

Rất nhiều bạn gái muốn sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên, vậy hãy chuẩn bị khoảng 2 quả chuối chín, lấy phần lõi nghiền nhuyễn vào bát, giữ lại phần vỏ chuối. Làm ướt toàn thân rồi dùng mặt trong của vỏ chuối, trà xát khắp cơ thể để tẩy tế bào chết toàn thân. Sau đó, dùng chuối xay nhuyễn trước đó thoa khắp người, massage nhẹ nhàng trong 20 phút, thư giãn rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có kết quả làm trắng da tốt nhất.

Tắm trắng da bằng chuối, cám gạo, mật ong

Bạn gái cần chuẩn bị chuối chín, cám gạo và mật ong, sau đó lấy nửa quả chuối chín đã xay nhuyễn cho vào 1 thìa cám gạo, 2 thìa mật ong trộn đều. Khuấy đều hỗn hợp sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Làm ướt toàn thân rồi thoa hỗn hợp làm từ chuối trên lên khắp cơ thể. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da trắng mịn chỉ sau vài lần sử dụng.

Tắm trắng da bằng chuối, sữa chua

Các bạn gái đều biết sữa chua rất tốt trong việc chăm sóc da, vậy hãy chuẩn bị 1 quả chuối chín và 1 hộp sữa chua không đường để tắm trắng cho da. Xay nhuyễn chuối rồi trộn đều với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sệt dùng để tắm trắng. Sau khi tắm sạch, bạn dùng hỗn hợp này thoa khắp toàn thân trong 15 phút rồi thư giãn và sau đó xả sạch toàn thân lần cuối.

Tắm trắng da bằng chuối, lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có nhiều chất keo dính, khi kết hợp với chuối xay nhuyễn sẽ tạp thành hỗ hợp đặc sệt. Trộn đều hỗn hợp đó rồi thoa khắp cơ thể. Vì lòng trắng trứng sẽ có mùi hơi tanh nên bạn phải chú ý tắm thật sạch lại sau 20 phút. Lòng trắng trứng gà kết hợp với chuối chín sẽ giúp bạn làm trắng da nhanh chóng đồng thời se khít lỗ chân lông hoàn hảo.

>>> Mặt nạ chuối làm da trắng ngần

Cách làm trắng da toàn thân bằng chuối

Một số lưu ý khi áp dụng công thức dưỡng trắng da bằng chuối

Trước khi sử dụng cách làm trắng da bằng chuối chín, hãy thoa lên vùng da cánh tay để đảm bảo không bị kích ứng với bất kỳ thành phần nào của hỗn hợp. Nếu khi thoa lên mặt mà thất có hiện tượng rát nóng thì phải rửa mặt bằng nước mát ngay lập tức, để tránh gây kích ứng cho da của bạn.

Theo các nghiên cứu và các bác sĩ tư vấn thì bạn chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần. Dù bạn có sử dụng mặt nạ tự nhiên, không có chất kích thích nhưng bên trong nó vẫn còn có các tạp chất không tốt cho da. Thay vào đó, bạn hãy kết hợp cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho da, giúp da trắng sáng, căng mịn và khỏe đẹp.

Một điểm chú ý dành cho các bạn đó là, sau khi đắp mặt nạ xong không nên đi ra nắng ngay, hãy đợi ít nhất 3-4 tiếng rồi ra ngoài. Dù thế nào cũng phải thoa kem chống nắng thường xuyên, đặc biệt là đối với da nhạy cảm và mặc đồ kín khi đi ra đường. Như vậy, bạn có thể bảo vệ làn da của mình an toàn nhất.

Trên đây là những thông tin Lily & WeCaremuốn chia sẻ tới bạn đọc, hi vọng các bạn gái đã biết cách làm đẹp cho bản thân, nhất là công dụng làm trắng da từ chuối. Các bạn hãy thường xuyên nghiên cứu và sử dụng sản phẩm tự nhiên dành cho da để đảm bảo chất lượng an toàn nhất.

Xem thêm:

  • Làm trắng da bằng vỏ chuối
  • Cách làm trắng da tay bằng nguyên liệu tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!