Cách trị mụn ẩn 2 bên má

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Mụn ẩn từ trước cho đến nay vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, đặc biệt là mụn ẩn ở 2 bên má. Vùng má là điểm nổi bật nhất, chiếm diện tích nhiều nhất ở trên khuôn mặt, khi bị mụn ẩn sẽ làm cho vùng da này bị sần sùi và thô ráp khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

Mụn ẩn từ trước cho đến nay vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, đặc biệt là mụn ẩn ở 2 bên má. Vùng má là điểm nổi bật nhất, chiếm diện tích nhiều nhất ở trên khuôn mặt, khi bị mụn ẩn sẽ làm cho vùng da này bị sần sùi và thô ráp khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

1. Nguyên nhân bị mụn ẩn 2 bên má

Nguyên nhân đầu tiên, chiếm tỉ lệ lớn nhất gây nên mụn ẩn ở 2 bên má là do tẩy trang và làm sạch da không tốt. Khi bụi bẩn và dầu thừa bị tích tụ quá lâu sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn ẩn. Đây cũng là nguyên nhân làm cho lỗ chân lông càng ngày càng bành to ra.

Một số nguyên nhân khác làm mụn ẩn xuất hiện nhiều như:

- Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không phù hợp.

- Các sản phẩm dưỡng và make up không trôi và chứa dầu cũng có thể là nguyên nhân gây mụn ẩn.

- Ăn uống không điều độ và chứa nhiều chất độc.

- Không vệ sinh chăn gối sạch sẽ vì khi ngủ má sẽ áp vào gối.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má

2. Các bước trị mụn mẩn 2 bên má

Bạn có thể thực hiện các bước sau để đẩy và loại bỏ mụn ẩn 2 bên má nhanh nhất:

- Bạn cần phải đảm bảo không sử dụng bất cứ các loại sản phẩm nào có thể gây bí tắc da và lỗ chân lông, đặc biệt là những sản phẩm không thấm nước.

- Làm sạch, tẩy trang cho da thật kỹ. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý vùng da má khá mỏng hơn so với các vùng còn lại, nếu kỳ cọ quá mạnh sẽ làm cho da bị tổn thương.

- Nên tẩy tế bào chết định kỳ cho da để loại bỏ bụi bẩn, da chết ở sâu bên trong. Thông thường với da dầu là 2 lần, còn da thường và da khô là 1 lần. Đặc biệt vùng da ở 2 bên má khá nhạy cảm, bạn cần phải lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dạng hạt.

- Sử dụng những sản phẩm làm sạch có chứa các thành phần kháng khuẩn, trị mụn như salicylic acid. Yêu cầu của các sản phẩm này là phải làm sạch da thật sâu mà không gây cảm giác khô căng và châm chích.

- Nên sử dụng khăn ấm để chườm lên vùng da mụn mỗi ngày hoặc có thể xông hơi cho da mặt 2 ngày 1 lần để giúp những nốt mụn được đẩy lên bề mặt da nhanh nhất.

- Đắp các loại mặt nạ tự nhiên hay tổng hợp đều được, đều có tác dụng đẩy và trị mụn ẩn. Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị mụn rất tốt như sữa ong chúa, bột yến mạch,...

- Khi mụn ẩn đã được đẩy lên, bạn có thể sử dụng các loại kem trị mụn hoặc tiếp tục sử dụng mặt nạ trị mụn cho đến khi mụn chín và tự rụng. Sau đó là quá trình phục hồi da, ngăn ngừa mụn ẩn.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má

3. Cách trị mụn ẩn 2 bên má

Cách trị mụn ẩn ở hai bên má bằng mặt nạ mật ong

- Mật ong là một trong các nguyên liệu không thể thiếu trong công thức làm đẹp. Mật ong có chứa các thành phần như phốt pho, sắt, các vitamin có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn giúp loại bỏ các nốt mụn ẩn dưới da. Sử dụng mặt nạ mật ong là một cách trị mụn ẩn ở hai bên má hiệu quả mà lại rất đơn giản và dễ thực hiện.

- Cách thực hiện : bạn chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên mặt, hai bên má trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để có thể se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ với tỏi

- Mặt nạ tỏi là cách trị mụn ẩn ở hai bên má mang lại hiệu quả cao. Do trong tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao gấp 2 lần so với trà xanh và các loại rau củ khác. Vì vậy tỏi có thể loại bỏ được các gốc tự do sinh sản ra mụn ẩn. Bên cạnh đó, tỏi có khả năng kháng khuẩn và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn.

- Cách thực hiện:

Dùng 2-3 nhánh tỏi bóc sạch vỏ và ngâm vào nước ít phút rồi lấy ra và xay, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên trộn cùng với vài giọt giấm trắng. Sử dụng hỗn hợp đắp trực tiếp lên các vùng bị mụn đặc biệt hai vùng má, trán, cằm. Để khoảng 10-15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Duy trì 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Rửa mặt với bột cám gạo

- Bột cám gạo giúp tẩy các tế bào chết, cung cấp, giữ ẩm cho da, và hạn chế sự tiết bã nhờn ở lỗ chân lông. Đây là một nguyên liệu rất phổ biến nên việc điều trị lại càng dễ dàng hơn.

- Cách thực hiện

Hòa nước ấm vào bột cám gạo rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch, sau đó thoa hỗn hợp trực tiếp lên da mụn và massage nhẹ nhàng để cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào bên trong các tế bào da, để yên 5-7 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm và xả lại với nước lạnh hoặc nước trà lá xanh. Nên duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần.

Nghệ và sữa chua

Nghệ ngoài công dụng chữa bệnh còn được các chuyên gia da liễu công nhận về hiệu quả trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Khi nghệ kết hợp với sữa chua sẽ cho ra một công thức trị mụn ẩn dưới da tuyệt vời. Tính kháng khuẩn có trong sữa chua giúp lấy đi các chất nhờn và tế bào chết để làm sạch da. Tinh chất từ củ nghệ giúp thúc đẩy nhân mụn đẩy lên khỏi bề mặt của da giúp mụn dễ dàng lấy đi mà không gây ra tổn thương cho làn da của bạn.

Cách thực hiện:

Trộn nghệ với sữa chua, lấy hỗn hợp thoa lên hai bên má và khắp mặt để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa mặt sạch để đảm bảo cho da mặt không bị vàng sau khi đắp thì bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa lại.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má

Mướp đắng

- Mướp đắng là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong thực phẩm và làm thuốc do tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Theo đông y, mướp đắng co vị đắng, tính hàn, thanh nhiệt giải độc, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể nên có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn, đặc biệt là điều trị mụn ẩn dưới da. Vì vậy, sử dụng mặt nạ mướp đắng là cách trị mụn ẩn hai bên má hiệu quả.

- Cách thực hiện

Mướp đắng bỏ vỏ và hạt rồi xoay nhuyễn sau đó đắp lên hai bên má hoặc những vùng bị mụn ẩn và giữ khoảng 10-15 phút. Cách trị mụn ẩn hai bên má bằng mướp đắng sẽ giúp cho bạn loại trừ được loại mụn khó chịu này.

Na-Gel

Hiện nay, giới trẻ đang rất ưa chuộng dùng sản phẩm Nacurgo Gel có chứa thành phần 100% tự nhiên chuẩn hóa được nhập khẩu từ Pháp, có tác dụng xử lí mụn ẩn ở 2 bên má nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Các loại mụn không viêm như mụn ẩn, mụn li ti, mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng...có chung đặc điểm riêng là nằm ở bên dưới bề mặt da, hình thành do các chất bã nhờn bít tắc lỗ chân lông, chưa bị nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài, Vì vậy cần một giải pháp xử lý tận gốc. Nacurgo Gel gồm có thảo dược Allium cepa và Centella asiatica ứng dụng thành tựu khoa học từ nước Pháp sẽ giúp làm sạch rõ rệt các loại mụn này nhờ 3 cơ chế sau:

- Dạng gel trong suốt giúp thẩm thấu nhanh và sâu dưới bề mặt da, không bết dính hoặc bít tắc lỗ chân lông như các loại kem bôi thông thường.

- Loại bỏ bã nhờn, các tế bào chết giúp mở lỗ chân lông để cho nhân mụn tự đẩy ra một cách dễ dàng.

- Ngăn các nhiễm khuẩn hiệu quả để những loại mụn này không thể tiến triển thành mụn sưng viêm.

Ngoài ra, Na-Gel còn chứa tinh chất nghệ trắng Tetra Hydro Curcumin hiệu quả gấp 10 lần so với tinh nghệ vàng thông thường giúp làm sạch thâm mụn, khôi phục làn da phẳng mịn và sáng màu cho bạn.

Cách trị mụn ẩn hai bên má giờ đây không còn là nỗi lo đối với nhiều người. Vì qua bài viết trên bạn có thể học được một điều đó chính là trị mụn ẩn không hề khó điều trị mà ngược lại cách điều trị lại rất dễ dàng.

Xem thêm:

  • Điều trị mụn ẩn dưới da
  • Mẹo hay đánh bay mụn nhọt, mẩn ngứa trong ngày hè

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!