Cách xử trí khi trẻ nhỏ bị bỏng

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Đây là kiến thức các bậc cha mẹ cần biết để xử lý kịp thời, nếu chẳng may trẻ bị bỏng.

Bỏng là một loại tổn thương trên cơ thể khi tiếp xúc với vật thể nóng. Khi các bé bị bỏng, nếu không biết cách xử trí, tổn thương sẽ trở nên trầm trọng hơn rất nhiều, thậm chí có thể sẽ khiến trẻ bị tàn tật hoặc nặng hơn.

Cách xử trí khi trẻ nhỏ bị bỏng

Biết cách ứng phó khi bị bỏng, trẻ sẽ có thể tự làm cho vết thương bớt nguy hiểm và đau đớn, thậm chí với vết thương nhẹ, không nghiêm trọng, nếu xử lý chính xác và kịp thời, tổn thương có thể sẽ lành luôn.

Các phụ huynh cần hướng dẫn con tuyệt đối không cởi quần áo chỗ bị bỏng. Nhiều lúc da thịt chỗ bị bỏng sẽ dính chặt vào quần áo. Nếu cởi quần áo lúc đó, khả năng quần áo sẽ kéo tuột cả da, làm tổn thương trầm trọng hơn.

Các cha mẹ nên hướng dẫn con xối nước lạnh vào vết thương bỏng. Càng xối nước lâu thì vết bỏng càng dịu lại và khả năng lành lặn càng nhanh. Khi nào thấy quần áo tự động bong ra khỏi da thịt thì lúc đó mới cởi quần áo ra.

Cách xử trí khi trẻ nhỏ bị bỏng

Sau khi xối nước lâu lâu (15 – 30 phút), bé chỉ cần lấy bông gòn thấm nhẹ vết thương, băng bó lại và gọi cứu thương hoặc gọi điện báo với người lớn.

Thêm vào đó, hãy hướng dẫn tỉ mỉ và thực hành nháp nhiều lần để bé ghi nhớ.

>>> Xem thêm: Tại sao trẻ con lại hay khóc

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Theo TS. Vũ Thu Hương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!