Cải thiện tình trạng nhũ hoa thụt

Sức khỏe giới tính - 05/15/2024

Trường hợp núm vú thụt khá phổ biến, là một biến thể của dạng chuẩn, do các ống dẫn sữa dính liền với núm vú quá ngắn.

Câu hỏi:Chào bác sĩ, bạn cháu năm nay 15 tuổi, đã có kinh nguyệt được 3 năm nhưng ngực vẫn chưa phát triển, núm vú thường bị thụt vào trong nên đến bây giờ vẫn chưa mặc áo ngực. Vậy, xin hỏi bác sĩ phải làm sao để cải thiện tình trạng này? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào cháu,

Núm vú là tập hợp những đầu tận cùng của các ống dẫn sữa. Nơi đây tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, vì thế khi gặp lạnh, ướt hoặc đụng chạm cọ xát sẽ khiến chúng bị kích thích và săn lại.

Trường hợp núm vú thụt khá phổ biến, là một biến thể của dạng chuẩn, do các ống dẫn sữa dính liền với núm vú quá ngắn.

Có nhiều cách khắc phục núm vú thụt vào bên trong. Bạn cháu có thể áp dụng các cách như sau:

- Nên chọn loại áo ngực thật ôm có phần chóp tương đối thoải mái, để các mô mỡ quanh ngực dồn ép cho đầu núm vú nhô ra và lâu ngày sẽ giữ nó ở vị trí mới (hoặc may một áo ngực riêng ôm sát người có khoét lỗ nhỏ để hở đầu núm). Giải pháp này đặc biệt dành cho các em gái tuổi teen (từ 13-19 tuổi).

- Trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm bạn cháu cần dùng một tay nâng bầu ngực lên; tay kia dùng ba đầu ngón tay cái, trỏ và giữa cầm vào phần quầng nhũ hoa; kéo núm vú ra ngoài; đồng thời nhẹ nhàng hướng núm vú lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái trong vài phút.

Sau khi kéo núm vú ra cũng có thể dùng ngón tay vê tròn, sau đó dùng rượu khoảng 40 độ lau nhẹ nhàng, 1 ngày thực hiện 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 10 phút. Khi da săn chắc rồi thì núm vú sẽ không tụt vào trong nữa.

Cải thiện tình trạng nhũ hoa thụt

Xoa rượu là 1 cách cải thiện tình trạng nhũ hoa thụt rất hiệu quả

- Nếu đầu vú bị ẩn sâu vào bên trong có thể dùng ống giác hút ra, mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút, ngày 2 lần.

Nếu áp dụng các biện pháp trên mà tình hình không cải thiện, bạn cháu có thể đến viện phụ sản khám, trong trường hợp cần thiết, có thể phẫu thuật để cải thiện, đây là dạng phẫu thuật nhẹ và nhanh hồi phục nên khá an toàn.

Chúc các cháu vui, khỏe!

BS. Nguyễn Thị Vân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!