Cảm động cậu bé chào đời ngay giữa tâm dịch với bố mẹ đều bị chẩn đoán nhiễm virus corona

Thời sự - 04/29/2024

Trang Daily Mail đăng tải, mới đây các bác sỹ ở Bệnh viện Liên đoàn Vũ Hán đã đỡ đẻ thành công một bé trai. Đáng chú ý, người bố của bé đã được xác nhận là mắc virus corona và nhiều khả năng người mẹ cũng bị lây nhiễm.

Những bức hình từ bệnh viện cho thấy cậu bé nằm trên tay các y bác sỹ đang mặc trang phục bảo hộ kín mít. Bác sỹ Song Bo tham gia ca đỡ đẻ cho hay, thiên thần nhỏ 'khỏe mạnh và mọi người đều rất vui mừng'.

Người mẹ mang họ Gong được chuyển vào bệnh viện Liên đoàn Vũ Hán từ cuối tuần trước. Cô được giữ lại khu cách li vì bị nghi nhiễm corona trong khi người chồng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Cảm động cậu bé chào đời ngay giữa tâm dịch với bố mẹ đều bị chẩn đoán nhiễm virus corona

Em bé chào đời ở bệnh viện Liên đoàn Vũ Hán - nơi được khu vực cách li dành riêng cho các bệnh nhân mang thai bị nhiễm virus corona

Cảm động cậu bé chào đời ngay giữa tâm dịch với bố mẹ đều bị chẩn đoán nhiễm virus corona

Ekip bác sỹ đỡ đẻ và hai mẹ con

Cảm động cậu bé chào đời ngay giữa tâm dịch với bố mẹ đều bị chẩn đoán nhiễm virus corona

Em bé có bố đã bị nhiễm virus và mẹ có khả năng cao là bị lây

'Là người cha của hai đứa trẻ, bản thân tôi cũng cảm thấy rất khó khăn khi phải ở 'tiền tuyến' cả ngày lẫn đêm, vì vậy chúng đều rất hạnh phúc khi thấy sinh mạng mới này', bác sỹ Song chia sẻ. 'Chúng tôi tin tưởng sẽ chiến thắng được dịch bệnh'.

Giới chức Trung Quốc tuyên bố, các y bác sỹ đang ngày càng thiếu các thiết bị y tế bảo hộ. Hôm thứ hai (3/2), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói, các nhân viên y tế Trung Quốc cần được cung cấp khẩu trang, áo phòng hộ và kính bảo vệ 'khẩn cấp'.

Nỗi lo sợ bị nhiễm virus đã đẩy quốc gia hơn 1,4 tỷ dân vào tình trạng khan hiếm khẩu trang. Các nhà máy của Trung Quốc chỉ sản xuất được 20 triệu khẩu trang mỗi ngày, ngay cả khi đã đạt năng suất cao nhất.

Nhiều thành phố và tỉnh thành bao gồm cả Vũ Hán – nơi ca nhiễm virus đầu tiên được phát hiện, đã bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nhằm hạn chế tình trạng lây lan.

Cũng trong ngày 3/2, số lượng người thiệt mạng vì chủng mới của virus corona đã lên tới hơn 360 người – vượt qua con số 349 người chết trong đại dịch SARS năm 2002-03. Số lượng người bị lây nhiễm cũng tăng cao lên hơn 17.490 người. Để đối phó với dịch bệnh bùng phát, hai bệnh viện dã chiến đang gấp rút được hoàn thành tại Vũ Hán trong thời gian ngắn kỷ lục.

Trong khi đó, mặc dù cách Vũ Hán hơn 800 km nhưng thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang cũng đã áp dụng lệnh phong toả. Các đường phố bị đóng cửa và 9 triệu người dân trong thành phố được yêu cầu ở trong nhà. Mỗi gia đình chỉ được cử một đại diện ra ngoài mỗi hai ngày để mua các nhu yếu phẩm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!