Cán bộ, chiến sỹ công an Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện

Thời sự - 04/28/2024

Trong hai ngày 22 và 23/4, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ và Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020, thu được 550 đơn vị máu.

Cán bộ, chiến sỹ công an Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện

Cán bộ, chiến sỹ công an tham gia hiến máu tình nguyện đẩy lùi COVID-19. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Bộ Công an nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, trong hai ngày 22 và 23/4, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ và Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020, với sự tham gia của các cán bộ, chiến sỹ trong toàn ngành.

Sau hai ngày, Ban tổ chức chương trình đã thu được 550 đơn vị máu.

Hiến máu cứu người là một chủ trương lớn của Nhà nước, đặc biệt là trong lực lượng Công an nhân dân. Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần quan trọng trong công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe người bệnh, đặc biệt là giai đoạn cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Qua đó, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng như hiện nay, đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ công an với sức khỏe cộng đồng.

Trong suốt quá trình hiến máu, các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đều được Ban Tổ chức thực hiện nghiêm túc như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, tuân thủ khoảng cách đúng quy định, rửa tay sát khuẩn…

Dự kiến, các đợt hiến máu tình nguyện sẽ được Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức tại các đơn vị để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ diễn ra từ nay đến đầu tháng 5/2020 và dự kiến sẽ tiếp nhận từ 800 đến 1.000 đơn vị máu./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!