Hải Dương: 6 nhân viên y tế tình nguyện hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Thời sự - 04/26/2024

Do sản phụ mất máu và nguy kịch, cơ sở y tế đã tiến hành huy động 6 y bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị hiến máu cứu bệnh nhân.

Trao đổi với PV Báo Gia đình Xã hội chiều nay (15/4), ông Trương Mậu Nghiên - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết, hôm qua các bác sĩ của đơn vị vừa thực hiện thành công ca mổ cứu sống sản phụ nguy kịch sau sinh bị băng huyết, đờ tử cung. Do sản phụ mất máu nên đã được y bác sĩ và nhân viên y tế của đơn vị tình nguyện hiến.

Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị Lý (SN 1983), trú tại xã Phạm Kha chuyển dạ được người nhà đưa đến Trung tâm y tế huyện thăm khám. Sau khi sinh con bằng phương pháp sinh thường khoảng 1h đồng hồ, sản phụ bị băng huyết dẫn đến đông máu, mất máu, tử cung không co và được bác sĩ chẩn đoán bị băng huyết sau đẻ do đờ tử cung.

Hải Dương: 6 nhân viên y tế tình nguyện hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Năm 2017, bác sỹ Nguyễn Văn Điệp và y sỹ Phan Đình Hoàng đã trực tiếp hiến máu cứu sản phụ Tô Thị Hương. Ảnh: TL

Trước tình trạng nguy kịch của sản phụ, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thanh Miện thông tin cho Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nhờ hỗ trợ. Ngay sau đó, kíp phẫu thuật nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cắt bán phần tử cung.

Tuy nhiên, do sản phụ mất máu nên trung tâm tiến hành huy động 6 y bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị hiến. Sau khi tiến hành xét nghiệm, có 4 người đủ tiêu chuẩn lấy được máu cùng với nhóm máu xin được của tuyến trên để cứu sản phụ.

Được biết, trước đó nhiều lần đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Thanh Miện đã tình nguyện hiến máu cứu bệnh nhân, sản phụ nguy kịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!