Cần chuẩn bị những vật dụng gì khi cho bé uống sữa?

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/29/2024

Các vật dụng cho bé uống sữa trong bài viết của Hello Bacsi sẽ giúp các bà mẹ công sở chuẩn bị bữa ăn cho con bằng sữa mẹ hoặc sữa bột nhanh chóng hơn.

Bạn sẽ cần phải mua sẵn nhiều vật dụng để pha sữa dù bạn chỉ cho con bú bình hoặc kết hợp bú bình với sữa mẹ. Dù bạn cho bé bú mẹ hoàn toàn, bạn cũng cần mua những vật dụng sau, dù chỉ là để đề phòng:

Hãy mua 4 bình sữa loại 120 ml và 10 – 12 bình loại 240 ml có núm vú và vòng đậy nếu bạn cho bé bú bình; 4 – 6 bình loại 240 ml có núm vú và vòng đậy nếu bạn cho bé bú bình kết hợp bú mẹ; 1 bình loại 240 ml với núm vú và vòng đậy để bổ sung dinh dưỡng khẩn cấp nếu bạn cho con bú sữa mẹ hoàn toàn.

Có ba loại bình sữa dành cho bé: bình theo phong cách truyền thống có cổ và thân chai nằm trên một đường thẳng, bình có thiết kế phần cổ cong để làm giảm lượng khí bằng cách giữ cho núm vú luôn đầy chất lỏng (ít không khí thì bé sẽ ít ợ hơi hơn) và các loại bình dùng một lần có thể tái sử dụng có lớp lót hoặc túi nhựa sẽ co lại theo lượng sữa bé bú. Loại bình này cũng giúp bé giảm thiểu việc nuốt phải không khí.

Núm vú có rất nhiều hình dạng khác nhau (bao gồm cả các dạng giúp chỉnh hình răng và dạng có phần chân lớn mô phỏng theo núm vú mẹ) và có kích thước các lỗ khác nhau (nhỏ hơn cho các bé còn nhỏ, lớn hơn cho những bé lớn). Núm vú silicone không có mùi hay vị, không quá dai, có thể cho vào máy rửa chén và có thể nhìn xuyên qua được để xem núm vú có sạch không. Bạn có thể cho bé thử một số dạng núm vú khác nhau để quyết định xem loại nào phù hợp nhất cho bé.

Đồ dùng để pha sữa

Nếu bạn cho bé bú bình thì những đồ dùng cần mua sẽ phụ thuộc vào loại sữa bột mà bạn định sử dụng. Bạn nên mua chai và bàn chải làm sạch núm vú, bình đo lớn, ly đo và có thể thêm đồ khui hộp, thìa khuấy dài, và một chiếc giỏ để giữ núm vú và vòng đậy không bị thất lạc trong máy rửa chén.

Một máy vắt sữa

Nếu bạn muốn nhờ người khác cho bé bú sữa khi bạn đang làm việc hoặc có việc phải đi ra ngoài trong vòng vài tiếng thì hãy mua máy vắt sữa.

Một núm vú giả

Bạn có thể mua nếu muốn dù đây không phải là một món đồ dùng để pha sữa cho bé. Núm vú giả sẽ đáp ứng nhu cầu được mút của bé trong những lúc bé không đói và giúp bé bớt quấy khóc. Hãy tìm mua các loại núm vú có lỗ thông và cứng cáp. Núm vú giả được làm từ silicone và có thể dễ dàng làm sạch. Hãy chú ý là không bao giờ gắn dây hoặc ruy băng dài hơn 15 cm vào núm vú giả hoặc bất kỳ đồ dùng nào của bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!