Cần làm gì khi trẻ đái dầm?

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Con trai tôi 7 tuổi mà vẫn thường xuyên đái dầm ban đêm. Tôi cần làm gì để giúp con khỏi đái dầm? (lethinga012233@gmail.com)

Cần làm gì khi trẻ đái dầm?

Nhắc nhở bé đi tiểu trước khi đi ngủ và không nên uống nước 2-3 giờ trước khi đi ngủ

Trẻ em từ 0-3 tuổi, do chưa tự chủ được ý muốn của bản thân nên đái dầm là chuyện bình thường. Nhưng từ 5 tuổi trở lên, đặc biệt là trên 7 tuổi mà vẫn đái dầm ban đêm thì là biểu hiện không bình thường. Nguyên nhân chủ yếu của chứng bệnh đái dầm lúc ngủ chưa được sáng tỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, bệnh có thể do tình trạng bàng quang chưa trưởng thành, hoặc do giảm bài tiết vào ban đêm một chất nội tiết chống bài niệu ở một số trẻ. Có thể do nguyên nhân tâm lý: trẻ bị căng thẳng như bị cô giáo la mắng, bị bạn bè tách khỏi nhóm, mâu thuẫn trong gia đình...

Cha mẹ nên kiên trì và chú ý nhắc nhở bé đi tiểu trước khi đi ngủ và không nên uống nước 2 - 3 giờ trước khi đi ngủ. Có thể sử dụng loại đồng hồ báo thức có khả năng phát hiện sớm các giọt nước tiểu đầu tiên để đánh thức trẻ dậy. Hạn chế cho trẻ ăn nhiều canh và uống nhiều nước trong bữa ăn tối và buổi tối. Đồng thời cải thiện các căng thẳng tâm lý cho trẻ. Khi các giải pháp trên không hiệu quả thì nên đưa trẻ đi khám để dùng thuốc điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!