Cần tây tốt cho bà bầu nhờ những lợi ích “vàng mười”

Bạn Cần Biết - 05/14/2024

Cần tây là một loại rau gia vị thường có mặt trong các món ăn của người dân. Không những thế, cần tây còn cung cấp lượng dinh dưỡng lớn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bà bầu. Lily & WeCare sẽ giới thiệu những lợi ích “vàng mười” để giải thích lí do vì sao nói cần tây tốt cho bà bầu như dưới đây.

Cần tây là một loại rau gia vị thường có mặt trong các món ăn của người dân. Không những thế, cần tây còn cung cấp lượng dinh dưỡng lớn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bà bầu. Lily & WeCare sẽ giới thiệu những lợi ích “vàng mười” để giải thích lí do vì sao nói cần tây tốt cho bà bầu như dưới đây.

Các tác dụng của rau cần tây

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, rau cần tây vừa giàu khoáng chất, vitamin, dinh dưỡng và chứa lượng lớn các kích thích tố, tinh dầu tốt cho sức khỏe của con người. Trong 100g cần tây có chứa tới 88% nước, 0,6% lipit, 6,3% protein, phốtpho, 1,6% đường, 2,1% chất khoáng tố vi lượng như canxi, sắt, 1,4% chất xơ và lượng calorie chỉ có 37%.

Do có mùi thơm và hương vị khá đặc trưng và hấp dẫn nên cần tây thường được sử dụng để làm nguyên liệu cho các món xào, súp, salad... Không những thế, cần tây tốt cho bà bầu ở chỗ, nó còn là vị thuốc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau do có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt. Một số bệnh thường được chữa bằng cần tây như:

Chữa rối loạn tiêu hoá

Chỉ cần 1 muỗng hạt cần tây ngâm trong 1 ly sữa với thời gian từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ. Sau đó, nghiền hạt cần tây đã ngâm vào sữa và uống trực tiếp sẽ giúp điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, trương bụng, đầy hơi một cách hiệu quả.

Chữa chứng mất ngủ kinh niên

Chỉ cần một cốc nước ép rau cần tây trộn cùng với một muỗng mật ong, sau đó mang ra uống mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho mẹ bầu thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ mỗi ngày.

Cần tây tốt cho bà bầu nhờ những lợi ích “vàng mười”

Cần tây giúp nhuận tràng hơn

Giúp nhuận tràng hơn

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu luôn phải đối mặt với vấn đề táo bón. Thế nhưng, chỉ cần ăn một cọng cần tây cũng là giải pháp tốt để giúp chị em nhuận tràng, giảm thiểu táo bón do trong rau có chứa nhiều chất xơ và nước.

Cần tây chữa những bệnh về hô hấp

Bên trong hạt cần tây có những chất giúp giảm co thắt khi lên cơn hen suyễn. Thế nên, nó sẽ giúp các chị hạn chế nguy cơ mắc viêm phế quản, mắc viêm màng phổi và bệnh lao phổi trong quá trình mang thai.

Giúp ngừa cảm cúm

Cảm cúm không tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng, chỉ cần có cần tây, chị em sẽ không phải lo tới vấn đề này nữa. Trong cần tây có các vitamin C, vitamin A, vitamin E và các vitamin nhóm B giúp các chị em tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh cúm.

Tốt cho dạ dày

Đây chính là điểm khiến cần tây tốt cho bà bầu, đặc biệt là tốt cho những mẹ có tiền sử bị viêm dạ dày. Nước ép cần tây có công dụng cân bằng độ PH trong máu, trung hòa được lượng axit có trong dạ dày.

Chữa mụn nhọt và viêm nhiễm

Các nhà khoa học nghiên cứu và cho biết, trong rau cần tây có chất giúp để điều trị viêm đau khớp, điều trị bệnh gút dạng thấp. Khi chị em bị mụn nhọt cũng có thể sử dụng cần tây giã nhỏ lấy nước, đắp lên vết thương là sẽ giảm sưng, giảm viêm.

Cần tây tốt cho bà bầu nhờ những lợi ích “vàng mười”

Cần tây chữa mụn nhọt và viêm nhiễm

Điều trị huyết áp cao

Khi mẹ bầu mắc chứng huyết áp cao sẽ thường gặp nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi trong suốt thai kỳ. Thế nên, để giảm chứng huyết áp cao, mẹ bầu chỉ cần ép nước cần tây uống hàng ngày. Chính những chất như: canxi, phốt pho, sắt, acid amin tự do có trong cần tây sẽ giúp mẹ bầu tăng cường tuần hoàn máu, bổ não.

Giúp xương khỏe mạnh hơn

Trong rau cần tây có chứa chất cholorophyll, đây là chất chống lại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Không những thế, chất này còn có hiệu quả trong việc duy trì sức khoẻ xương khớp, giúp mẹ bầu giảm được nguy cơ loãng xương trong thai kỳ.

Với những ưu điểm như trên nên cần tây tốt cho bà bầu. Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng cần tây với liều lượng cao. Nếu sử dụng nước ép cần tây quá 500g mỗi ngày có thể khiến chị em bị co thắt mạnh ở tử cung, đe dọa đến bào thai, khiến sảy thai. Nên chọn những nhánh rau còn tươi ngon, nhánh già và giòn nên loại bỏ và để vào tủ lạnh bảo quản trong 1 tuần nếu như chưa dùng đến.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!